Được tạo bởi Blogger.

"Tháng Máy" vượt qua kiểm duyệt, không cắt dù chỉ 1 giây

Sau một năm ảnh hưởng của đại dịch, đạo diễn Peter Mourougaya đã có thời gian hoàn thiện thêm cho bộ phim. "Thang Máy" chính thức qua khâu kiểm duyệt trọn vẹn hoàn toàn không bị cắt 1 giây nào, sẽ ra rạp vào dịp Halloween 2020.

"Tháng Máy" vượt qua kiểm duyệt, không cắt dù chỉ 1 giây!

Đối với khá nhiều phim Việt Nam, khâu kiểm duyệt là một vấn đề quan trọng đối với đạo diễn và nhà sản xuất. Đặc biệt đối với dòng phim kinh dị/hồi hộp, các tình tiết đáng sợ chính là yếu tố hấp dẫn, nếu thiếu hoặc bị cắt bớt sẽ giảm sự thu hút và giảm chất lượng của bộ phim. Khá nhiều phim kinh dị Việt đã chọn phương án an toàn trong cách kể chuyện (không khẳng định về thế giới tâm linh) và không ít kịch bản phải thay đổi cái kết trước khi phát hành. Vì thế, nhiều khán giả đã không còn lòng tin vào dòng phim kinh dị "made in Vietnam" cũng bởi vì "không còn gì để sợ".



Tuy nhiên, từ năm 2020, sau nhiều thay đổi không còn kiểm duyệt mà chỉ thẩm định và phân loại, phim kinh dị Việt đã có không gian sáng tạo thoải mái và rộng mở hơn trong khuôn khổ phù hợp văn hóa Việt Nam. Đó là một lợi thế của "Thang Máy" để có thể xây dựng câu chuyện về thế giới bên kia đằng sau cánh cửa thang máy. Đạo diễn Peter chia sẻ, "Thang Máy" được Cục Điện Ảnh thẩm định và phân loại gắn mác NC18 với nội dung chứa đựng yếu tố tâm linh về một thế giới khác. Phim hoàn toàn không bị cắt duyệt so với bản dựng của đạo diễn, giữ trọn vẹn 100% thời lượng phim cùng các cảnh quay "rùng rợn" nhất. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng mong đợi của khán giả, nhất là những người thích dòng phim kinh dị.

"Thang Máy" - bộ phim Việt Nam thứ 2 chiếu rạp sau đại dịch


"Thang Máy" sẽ là phim kinh dị Việt Nam duy nhất ra rạp vào Halloween năm nay. Lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đương đại lan tỏa trên thế giới mạng với cái tên "The Elevator Game". Bắt nguồn từ Hàn Quốc, "Thang Máy" (The Lift) đã trở thành phim truyện đầu tiên được phát hành quốc tế dựa trên câu chuyện kỳ bí này.


Ca sĩ Hàn Sara - diễn viên Tống Yến Nhi - Mai Bích Trâm - Từ Dương.

Từng có một vài phim ngắn được thực hiện về "The Elevator Game", và một số nhà làm phim Mỹ đã có ý định thực hiện phim điện ảnh dựa trên ý tưởng này, trong đó có cả đạo diễn bộ phim kinh dị kinh điển "Friday the 13th" (Thứ Sáu ngày 13), Sean Cunningham, trong vai trò nhà sản xuất. Thế nhưng cho đến nay, vẫn chưa có kịch bản nào được lên màn ảnh rộng.

"Thang Máy" xoay quanh câu chuyện kỳ bí xảy ra với các cô gái trẻ khi đi thang máy một mình. Bộ ba thân thiết gồm Trang (Yu Dương), Ngọc (Mai Bích Trâm), Jina (Tống Yến Nhi) học chung trường đại học. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc Jina đột nhiên mất tích sau khi livestream trong thang máy.

Diễn viên Kiều Trinh và đạo diễn Peter Mourougaya.



Sự cố này đẩy Trang vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Cô phải tìm cách cứu bạn từ chính nơi Jina mất tích, nhưng lại không thể nào bước vào thang máy bởi một nỗi ám ảnh từ thời bé. Cho đến khi Ngọc cũng mất tích khi đang livestream trong thang máy ở khu bệnh viện cũ kỹ, Trang hiểu rằng mình phải chiến đấu với bản thân để vượt qua sợ hãi.

Bộ phim mô tả nỗi sợ của các cô gái trẻ trong xã hội thời hiện đại: Nguy hiểm rình rập khi đi thang máy - cánh cửa sang thế giới khác. Đồng thời cũng là bài học kinh nghiệm cho những bạn trẻ bồng bột: Đừng hành động dại dột thiếu suy nghĩ trước những thách thức nguy hiểm.

"Thang Máy" - "Thánh cô Chiêu Dương" trở lại với thể loại kinh dị


Nữ diễn viên Yu Dương đảm nhận vai chính trong "Thang Máy". Tám năm trước, khán giả yêu điện ảnh bị chinh phục hoàn toàn bởi một "Thánh cô Chiêu Dương" xinh đẹp, nhập vai đầy ma mị trong "Lời Nguyền Huyết Ngãi" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Sau vai diễn đình đám đó, Yu Dương liên tục nhận được lời mời tham gia các dự án lớn như "Cô Dâu Đại Chiến 2" của đạo diễn Victor Vũ, "Tốc Độ và Đường Cong" của đạo diễn Phan Minh, "Bí Mật Của Gió" của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình…


Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên gạo cội như Kiều Trinh, Xuân Hiệp và các gương mặt trẻ triển vọng Mai Bích Trâm, Tống Yến Nhi, Trương Diệu Ngọc, Neko Bảo Tiên…

"Thang Máy" - quay phim kinh dị ở bệnh viện bỏ hoang, nữ diễn viên gặp tình huống kỳ dị


"Thang Máy" của đạo diễn Peter Mourougaya được quay gần như hoàn toàn tại một bệnh viện bỏ hoang vùng ven thành phố. Bệnh viện này khá quen thuộc với các khán giả mê phim Việt. Không chỉ nổi tiếng vì xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh Việt Nam, nơi đây còn nổi tiếng vì xảy ra nhiều chuyện tâm linh kỳ bí không thể giải thích.

Nữ diễn viên trẻ Mai Bích Trâm cho biết, nhân vật Ngọc đã được "đo ni đóng giày" hợp với tính cách năng động, tinh nghịch của cô. Đây là vai sở trường của Mai Bích Trâm. Sự tinh nghịch của nữ diễn viên không ít lần mang đến tiếng cười sảng khoái cho cả đoàn phim. Trên phim trường, đôi lúc đạo diễn Peter phải thốt lên: "Em khùng quá, Trâm ơi!". Luôn mang đến tiếng cười cho mọi người là thế, nhưng trong một cảnh quay, đã có sự cố kỳ lạ xảy ra khiến Mai Bích Trâm "sợ điếng người", phải mất cả tiếng đồng hồ để trấn tĩnh.


Mai Bích Trâm kể lại câu chuyện kỳ lạ khi đoàn phim thực hiện các cảnh quay.

Nữ diễn viên kể lại: "Hôm đó, em có cảnh quay trong thang máy và đã cẩn thận hỏi các anh kỹ thuật xem đã khóa thang hay chưa. Mọi người đều khẳng định thang sẽ đứng yên một tầng và bảo em yên tâm diễn. Thế mà, khi em bấm nút theo kịch bản, thang máy bất ngờ mất điều khiển, chạy lên tít tầng trên, rồi lại chạy xuống tầng trệt. Em đã lặng cả người khi tiếng nói chuyện lao xao ngoài cửa của ê-kíp đột nhiên im bặt, chỉ còn em và một sự yên lặng đến điếng hồn. Một lúc sau, khi cửa mở, em vẫn chưa tin là mình đã "thoát". Còn ở tầng trên, đoàn phim cũng một phen hú vía khi thang máy mở ra và em… mất tích".



Thang Máy chính thức được CGV phát hành và dự kiến sẽ công chiếu vào dịp Halloween 2020 tại các rạp trên toàn quốc.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT