Được tạo bởi Blogger.

Đêm nhạc Quê Hương Ba Miền đánh dấu sự trở lại của Đào Trọng Hải thành công tốt đẹp

Nhân dịp Giỗ Tổ sân khấu, xin chúc mừng ca sĩ Đào Trọng Hải đã trở lại con đường ca hát và tạo được tiếng vang với minishow Quê Hương Ba Miền vừa diễn ra hết sức thành công tại sân khấu Amazing (TP.HCM).

Đêm nhạc Quê Hương Ba Miền đánh dấu sự trở lại của Đào Trọng Hải thành công tốt đẹp.

- Xin chào Đào Trọng Hải, được biết đêm nhạc Quê Hương Ba Miền của Hải vừa qua đã thành công ngoài mong đợi. Hải có thể cho biết cảm nhận của mình về đêm nhạc có ý nghĩa khá đặc biệt này?

Dạ cảm ơn anh, Hải rất vui vì đêm nhạc rất thành công và dư âm như mới vừa hôm qua. Đặc biệt rất ấm áp cho tất cả các anh em nghệ sĩ dù trời mưa gió nhưng khách mời và khán giả đã đến kín sân khấu của đêm nhạc. Hải rất vui khi được mọi người thương mến và cỗ vũ rất nhiệt tình. Nhân đây cho Hải gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả anh chị nghệ sĩ, ca sĩ khách mời: Thiên Quang, Xuân Hòa, Võ Hoàng Lâm, Dương Nghi Đình, Hồ Phương Liên, Ý Linh, Như Hoa, Ngọc Trâm, Tiến Thành… cùng toàn bộ ê-kíp ban tổ chức của sân khấu Amazing. Đặc biệt cảm ơn bầu show Ngọc Hoa, ban nhạc Nam Phương, MC Mạc Duy Thắng. Mọi người đã góp phần cho sự thành công của đêm nhạc. Hải xin được cảm ơn những tràng pháo tay, những nụ cười đem đến cho đêm nhạc và những bó hoa tươi thắm.

Ca sĩ Đào Trọng Hải và Ngọc Hoa trong nhạc phẩm "Gặp nhau giữa rừng mơ".

- Về đêm nhạc Quê Hương Ba Miền, Hải hát tới 16 bài và nhiều chất liệu âm nhạc từ nhạc bolero, dân ca Nam bộ, dân ca miền Trung, nhạc Huế, nhạc Tây Bắc, nhạc truyền thống và Hải thấy người xem hài lòng nhất là nhạc gì, ca khúc nào và đâu là thế mạnh của Hải?

Khi xong đêm nhạc Hải cũng có nghe từ nhiều khách mời, từ ca sĩ đồng nghiệp, từ khán giả. Người thì thích Hải hát bolero nhẹ nhàng, người thì thích Hải hát nhạc Huế và miền Trung có những câu vùng miền và luyến láy hay, người thì thích Hải hát nhạc Tây Bắc nhấn nhá và nhả chữ đẹp, có người lại thích Hải hát nhạc quê hương truyền thống vì những nốt thấp ấm áp tình cảm và nốt cao hay vang xa. Nên Hải nghĩ âm nhạc là sự yêu thích theo sở thích và tính cách riêng của từng người. Mỗi người họ đều có quyền thưởng thức cái riêng và đó là cảm nhận thật sự của họ khi từng người họ hài lòng theo sở thích khác nhau. Vậy nên xét về cái riêng thì mỗi người họ có sự hài lòng riêng khác nhau và cái chung thì Hải thấy được mọi người đều yêu mến và hài lòng về đêm nhạc. Tuy nhiên mọi cái nhìn nhận Hải nghĩ chỉ có tính chất tương đối.


Còn về câu hỏi ca khúc nào người xem hài lòng nhất thì Hải có nghe mọi người yêu thích một số ca khúc Hải hát như "Khát vọng" của Phạm Minh Tuấn. Bài hát này cũng là bài hát mở màn cho đêm nhạc, ca từ rất đẹp và đầy ý nghĩa cũng là tâm tư Hải luôn hướng tới. Tiếp đó "Huế mù sương" của Nguyễn Minh Khôi, "Gặp nhau giữa rừng mơ" của Bảo Chung hát song ca với Ngọc Hoa, "Quê hương ba miền" của Thanh Sơn hát tam ca với Thiên Quang và Võ Hoàng Lâm, "Chỉ có bạn bè thôi" của Lâm Hoàng hát song ca với Xuân Hòa. Những bài song ca với Hồ Phương Liên, Ý Linh, Ngọc Trâm, Như Hoa, Tiến Thành, Võ Hoàng Lâm, Thiên Quang, Dương Nghi Đình cũng được mọi người yêu thích.


Câu hỏi đâu là thế mạnh của Hải, thì Hải xin chia sẻ nhạc âm hưởng, nhạc miền Trung và nhạc quê hương truyền thống vẫn là thế mạnh của Hải. Vì đây là dòng nhạc Hải được đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia, và miền Trung cũng là quê hương được sinh ra lớn lên của Hải nên âm nhạc vùng miền chính là thế mạnh đã ngấm vào người khi Hải hát lên những ca khúc về âm hưởng miền Trung. Hải rất mong có nhiều chương trình phù hợp để Hải hát những bài về miền Trung, để được chia sẻ, động viên với đồng bào miền Trung, nơi đây luôn phải chịu cái khắc nghiệt của thiên tai, lũ lụt. Hải mong sắp tới có thể làm những đêm nhạc thiện nguyện để quyên góp kinh tế từ các mạnh thường quân, từ các doanh nghiệp và các người hảo tâm với tinh thần "lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn" cho đồng bào miền Trung và nhiều chương trình thiện nguyện khác mang ý nghĩa và nhân văn tương thân tương ái.



- Sự quay trở lại sân khấu đi hát lần này sau một thời gian Hải bận rộn với công việc sản xuất âm nhạc, nếu sắp tới có nhiều lời mời đi hát Hải sẽ hát dòng nhạc nào? Hải sẽ hát dòng nhạc bolero yêu thích hay dòng nhạc quê hương chính thống?

Thực ra nhạc quê hương chính thống Hải cũng rất yêu thích, ngoài ra Hải cũng yêu thích nhạc đạo nhạc đời, nhạc Phật giáo và sắp tới nếu có nhiều lời mời đi hát thì ban tổ chức và khán giả yêu cầu và yêu thích thể loại âm nhạc nào Hải sẽ hát phục vụ mọi người chất liệu âm nhạc đó để phù hợp cho chương trình và phục vụ khán giả của chương trình đó.



- Sắp tới Hải có dự án gì tiếp theo về âm nhạc không?

Dạ có sắp tới Hải sẽ phát hành một số MV về nhạc quê hương chính thống, dòng nhạc đòi hỏi chất giọng rất nhiều kỹ thuật và xử lý, đây cũng là những dự định Hải ấp ủ từ lâu, đến bây giờ có lẽ đã đến thời điểm. Vì sau một thời gian hát bolero đã giúp Hải hát tình cảm hay hơn những nốt trung trầm khi Hải hát nhạc quê hương chính thống so với trước đây. Và có thể nói một điều đặc biệt hơn là Hải sẽ đưa một số cách hát bolero để xử lý tình cảm hơn nhạc quê hương chính thống.


- Còn về dự án đào tạo ca sĩ và sản xuất âm nhạc, Hải có dự tính gì mới không?

Dạ có anh, sắp tới những học viên trong dự án đào tạo ca sĩ của Hải sẽ được học thanh nhạc, được thu âm quay hình phát hành trên Youtube, được Hải đưa đi cọ sát và biểu diễn thực tế ở những show diễn do Hải tổ chức cùng các ca sĩ chuyên nghiệp và Hải sẽ gửi gắm thêm một số bầu show là bạn bè đồng nghiệp với Hải để đưa giọng hát của họ vươn xa tới khán giả trực tiếp nhiều hơn.


Ngoài những cuộc thi tuyển lựa Giọng Ca Vàng Việt Nam sắp tới Hải tổ chức để đào tạo và chắp cánh cho họ thì bất kỳ ai có năng khiếu đam mê âm nhạc nếu không có điều kiện phù hợp để thi mà muốn được theo học cứ liên hệ trực tiếp với Hải để thử giọng, nếu đủ yêu cầu Hải sẽ đào tạo trực tiếp và thực tế nhất để trở thành một ca sĩ thực sự bằng kiến thức trong trường và kinh nghiệm thực tiễn.



- Chúc cho Đào Trọng Hải sẽ thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp ca hát cũng như đào tạo ca sĩ, sản xuất âm nhạc. Hôm nay là ngày cúng Giỗ Tổ, xin chúc Hải cúng Tổ cùng mọi người vui vẻ đầm ấm và được Tổ đãi Tổ thương sẽ thành công thật lớn trong những dự định và dự án âm nhạc của Hải nhé.

Dạ em xin cảm ơn anh rất nhiều, Hải cũng xin chúc anh nhiều sức khỏe thành công hạnh phúc nhé.

- Cảm ơn Hải, hẹn gặp lại Hải trong những sự kiện sắp tới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT