Được tạo bởi Blogger.

Vợ chồng Lý Hải trực tiếp lên Đà Lạt, lắp đặt máy lọc nước giúp người dân vùng cao

Sau khi thực hiện ủng hộ 350 triệu đồng lắp máy lọc nước để gíup đỡ người dân trước tình trạng hạn mặn đang hoành hoành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Cặp vợ chồng đã đi khảo sát tình hình và quyên góp tiền để chung tay lắp đặt 2 bộ lọc mang nước sạch đến trẻ em vùng cao.

Vợ chồng Lý Hải trực tiếp lên Đà Lạt, lắp đặt máy lọc nước giúp người dân vùng cao.

Vừa qua, Lý Hải - Minh Hà đi công tác lên miền núi thấy các bé người đồng bào dân tộc thật đáng yêu, qua tìm hiểu thì được biết hiện khu vực trên đó chưa có nguồn nước máy để sử dụng. Bà con chủ yếu dùng nước suối hoặc nước giếng đun uống. Đặc biệt là gần đó có 3 ngôi trường mầm non và 2 trường trung học và tiểu học thuộc các thôn Đưng K'Si, Đông Mang, Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương.



Qua trao đổi với thầy cô hiệu trưởng tại các trường mới biết đồng bào ở đây đa số là người K'Ho, các em nhỏ đang rất thiếu nguồn nước sạch để uống, mọi việc sinh hoạt và nấu ăn tại trường bằng nguồn nước suối là chính, còn nước để uống thì nhà trường phải đi mua nước sạch về cho các em uống.


Qua đó thấy các em và các thầy cô nơi đây đang rất thiếu thốn về nguồn nước sạch để sinh hoạt. Vì vậy, Minh Hà rất mong được mọi người chung tay để có thể lắp được 5 bộ máy lọc nước ở các trường học cho các bé có nguồn nước sạch, đảm bảo để uống và sử dụng lâu dài.


Bà xã Lý Hải đã lấy mẫu nước suối ở đây xét nghiệm, nước ở đây bị nhiễm kim loại FE (nhiễm phèn) và được báo chi phí lắp một bộ lọc phù hợp cho nguồn nước ở đây với công suất 45 lít/h trọn gói bao gồm luôn máy bơm, bồn inox, chân bồn, khay inox 6 vòi... là 45 triệu đồng một bộ.



Hưởng ứng lời kêu gọi thì có 2 máy vừa được lắp đặt tổng trị giá là hơn 80 triệu đồng cho 2 trường. Dự kiến số còn lại sẽ được lắp đặt đầu năm học mới.

Ivan Nguyen
Ảnh: Hugo
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT