Được tạo bởi Blogger.

Hoa hậu Phạm Bội Lâm và Mạnh thường quân Hồng Chí Minh làm thiện nguyện cùng "Hội Tri Đức"

"Hội Trí Đức" là nơi giao lưu văn hóa Phật giáo Việt - Đài được thành lập năm 2015 bởi một Sư Cô Việt Nam du học tại Đài Loan cùng những người con Việt xa quê tại đảo Ngọc.

Hoa hậu Phạm Bội Lâm và Mạnh thường quân Hồng Chí Minh làm thiện nguyện cùng "Hội Tri Đức".

Chỉ trong vài năm, "Hội Trí Đức" đã tổ chức các hoạt động bao gồm các buổi pháp hội hàng tháng, các lớp Phật giáo hàng tuần, các lớp học tiếng Trung, các lớp học tiếng Việt, các khóa Pháp hội hàng năm. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động phúc lợi xã hội như chăm sóc người già, chăm sóc trẻ em nghèo Việt Nam, cơm chay từ thiện cho người khuyết tật, người vô gia cư... Trong bối cảnh kinh tế phát triển của xã hội Đài Loan, một lượng lớn người nhập cư Việt Nam đã đến Đài Loan và hình thành một nhóm xã hội mới tương tác với xã hội Đài Loan.


Cuộc sống và thách thức của những người nhập cư này và gia đình của họ thuộc vào các nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội Đài Loan về địa vị xã hội, tình trạng kinh tế và giáo dục. Trong các gia đình, khoảng một phần tư trong số họ thuộc về những gia đình có rủi ro cao, hầu hết, họ thuộc tầng lớp thấp. Do trình độ học vấn thấp và rào cản ngôn ngữ nên hầu hết mọi người làm những công việc lương thấp trong các nhà máy. Mục đích nhập cư của họ không chỉ là giải quyết vấn đề hôn nhân giữa nam và nữ ở Đài Loan, mà còn để lấp đầy lực lượng lao động lương thấp ở Đài Loan. Tuy nhiên, trước những thách thức cuộc sống khốc liệt, thu nhập thấp trở thành thách thức chính của họ. Trái lại, sự hòa nhập ngôn ngữ, văn hóa và sự phân biệt đối xử khiến họ cảm thấy khó khăn trong cuộc sống, mong muốn phổ biến của họ là nhu cầu được tôn trọng văn hóa, bản sắc, tôn trọng quê hương và cha mẹ của họ.

Hoa hậu Bội Lâm cùng mạnh thường quân Hồng Chí Minh.

"Hội Trí Đức" đã chăm sóc những người nhập cư Việt Nam này với tinh thần không ngại khó. Sư Cô đã xoa dịu sự đau khổ của họ thông qua giáo lý Phật giáo, bản sắc văn hóa và sự thoải mái về tinh thần, hình thành một hiệp hội tôn giáo mới ở Đài Loan.


Bất kể định kiến của Phật giáo, các phật tử đã thỉnh cầu nhiều pháp sư Việt Nam giảng đạo tại Đài Loan. Bất kể chi phí là bao nhiêu, họ mời các Sư Thầy Việt Nam đến Đài Loan để quảng bá Phật pháp, và các hoạt động văn hóa tôn giáo, để đức tin Phật giáo và đời sống tinh thần của các phật tử được gắn kết chặt chẽ. Các hoạt động này có ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin nhất quán của người lao động Việt Nam và các chủ sở hữu các công ty Đài Loan.

Hoa hậu Phạm Bội Lâm.

Các phật tử xem người đứng đầu của hội là một vị Thầy và các thành viên thân thiết như người trong một nhà, đây chính là cốt lõi của niềm tin tôn giáo và bản sắc văn hóa của Hội Trí Đức. "Hội Trí Đức" có bốn sự kiện lớn hàng năm, và kế hoạch tương lai của "Hội Trí Đức" chủ yếu dựa trên các hoạt động bản sắc văn hóa, như ẩm thực Việt Nam và giao lưu văn hóa Đài Loan - Việt Nam.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT