Được tạo bởi Blogger.

NSND Tạ Minh Tâm sẽ lịch lãm bước lên sân khấu Lễ hội áo dài TP.HCM

Dưới ống kính của nhiếp ảnh trẻ Hứa Quý Long tại Bảo tàng TP.HCM là NSND Tạ Minh Tâm lịch lãm, sang trọng trong BST "Đại sứ Áo dài Việt Nam" của NTK Việt Hùng. BST sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.

NSND Tạ Minh Tâm sẽ lịch lãm bước lên sân khấu Lễ hội áo dài TP.HCM.

Sinh năm 1960 tại Long Xuyên, An Giang, NSND Tạ Minh Tâm được biết đến là một nghệ sỹ đa tài. Anh được ghi nhận là một trong những nghệ sỹ có chất giọng Tenor hàng đầu Việt Nam chuyên thể loại Opera, nhạc Cách mạng, tham gia đóng phim, làm người dẫn chương trình truyền hình… Hiện anh là Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM.

Đối với NSND Tạ Minh Tâm, ngày 30/4/1975 là bước ngoặt trọng đại của đất nước và cũng là thời khắc đặc biệt của đời anh, bởi nếu không có ngày đất nước thống nhất thì không có một nghệ sỹ Tạ Minh Tâm của ngày hôm nay.


Đem tâm tư của một người trẻ chứng kiến đất nước mình hồi sinh trong lửa đạn, Tạ Minh Tâm đã nồng nhiệt hát bài "Đất nước trọn niềm vui" bằng sự động viên, tán dương khuyến khích của thầy cô, bạn bè. Từ phong trào văn nghệ học sinh, sinh viên, anh tìm đến môi trường đào tạo chuyên nghiệp, năm 1995, lần đầu tiên anh thu âm "Đất nước trọn niềm vui" để phát hành trên thị trường.

"Chính từ ca khúc 'Đất nước trọn niềm vui' mà thính giả biết đến Tạ Minh Tâm. Và khi nhắc đến Tạ Minh Tâm, người nghe nghĩ ngay đến 'Đất nước trọn niềm vui', đi đâu cũng nghe khán giả nhắc về tôi qua ca khúc này, đó là hạnh phúc và sung sướng của người nghệ sỹ", NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ.


Sau ngày độc lập, anh hăng hái tham gia nhiều chương trình sinh hoạt xã hội, từ vệ sinh đường phố, dạy học xóa mù chữ, đào mương, đào kênh, phong trào văn nghệ quần chúng. Chính khoảng thời gian sôi nổi đó, anh được tiếp xúc với những giai điệu hùng tráng, những hình tượng, ca từ mới mẻ, lạ lùng. Khả năng ca hát của anh bắt đầu được nhen nhóm và hé mở. Năm 1977, cùng đoàn văn nghệ của tỉnh tham gia Hội diễn văn nghệ toàn quốc tại TP. Hồ Chí Minh, anh đoạt Huy Chương Vàng. Kết thúc hội diễn, anh được nhạc sĩ Vũ Lê Phú gợi ý thi vào Nhạc viện TP.HCM. Cọ xát với 500 thí sinh khác, năm đó NSND Tạ Minh Tâm trúng tuyển vào Top 10 khoa Thanh nhạc.


Nhắc chuyện đóng phim, NSND Tạ Minh Tâm luôn nhớ ơn đạo diễn Trần Mỹ Hà. Anh kể: "Tôi đóng 'Blouse trắng' như một cái duyên trời định vậy. Không biết lý do nào khiến đạo diễn chọn tôi vào vai bác sĩ Hùng, dù trước đó tôi chưa bao giờ biết diễn xuất trước ống kính". Đa năng, đa tài, làm MC cho chương trình Chung sức trên HTV, nghệ sỹ Tạ Minh Tâm cũng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.


Năm 2019 là một năm đánh dấu khá nhiều thành công của NSND Tạ Minh Tâm. Bộ phim "7 lần chạm" do HTV thực hiện về anh đoạt HCB tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc và phim "Bên kia sông" do anh đóng vai chính đoạt giải Cánh diều vàng.

Năm 2020 là trọn vẹn một chu kỳ 60 năm của NSND Tạ Minh Tâm. Chạm ngưỡng tuổi 60, NSND Tạ Minh Tâm cho biết anh vẫn còn sung sức, vẫn muốn tiếp tục làm công tác đào tạo, huấn luyện và dìu dắt thế hệ trẻ. Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp, anh hài lòng với nỗ lực của chính mình. Với anh, chẳng có con đường nào trải bước trên hoa hồng. Tuy nhiên, sau mỗi bước trầm, nó đều đi lên. Và anh coi những nốt trầm đó là một phần không thể thiếu được trong cuộc đời của mình.


"Và nếu đời sống có chênh chao, xô đập dữ dội quá thì tôi trở về nhà. Nhìn mắt con hấp háy, nghe tiếng con cười, thấy bà xã vẫn đứng đợi tôi trước cửa thì việc gì tôi phải lo nữa. Yêu thương, mình vun bao nhiêu cho đầy, sao lại làm xáo trộn gia đình từ những việc mệt mỏi của riêng mình? Tôi không dám khẳng định là mình thành công, nhưng nếu không có bà xã tôi quán xuyến hậu phương thì tôi khó lòng mạnh mẽ và yên tâm bước về phía trước. Danh vọng, vui buồn, lúc nào cũng có vợ bên cạnh chia sẻ. Tôi thật sự là người đàn ông hạnh phúc", NSND Tạ Minh Tâm chia sẻ.


Đã từng đồng hành cùng NTK Việt Hùng trong những sự kiện văn hóa lớn, mới đây, dưới ống kính của nhiếp ảnh trẻ tài năng Hứa Quý Long, NSND Tạ Minh Tâm đã thực hiện BST "Đại sứ Áo dài Việt Nam" của NTK Việt Hùng tại Bảo tàng TP. Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ lịch sử, một địa điểm du lịch nổi tiếng của TP.HCM.

Và BST này sẽ được trưng bày tại Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020.


Sang trọng và lịch lãm với áo dài của NTK Việt Hùng, cùng các nghệ sỹ danh tiếng Việt Nam, trong những ngày sắp tới đây, NSND Tạ Minh Tâm sẽ là một người mẫu trên sàn diễn tôn vinh chiếc áo dài tại Lễ hội Áo dài TP.HCM.

Triển lãm ảnh Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020 nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2020. Triển lãm ảnh áo dài với văn nghệ sỹ là một hoạt động tôn vinh hình ảnh của chiếc áo dài dân tộc.


Triển lãm ảnh là sự hội tụ của các văn nghệ sỹ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như NSND Tạ Minh Tâm, nhà báo, biên tập viên, người dẫn chương trình Phước Lập, người dẫn chương trình Quỳnh Hoa, Anh Quân, Quốc Bình, Vũ Mạnh Cường, DVĐA Thùy Trang, Đinh Y Nhung, ca sĩ Quốc Đại, nhóm nhạc Phù Sa, nhạc sĩ - ca sĩ Sỹ Luân, ca sĩ Nam Cường, ca sĩ Sơn Ngọc Minh và hình ảnh các Đại sứ Áo dài Việt Nam.

Hành lang cũ thênh thang mùa gió lộng
Bậc thềm xưa lưu ký ức thời gian
Ai về lại ngược xuôi dòng lịch sử
Để hiểu, để thương một quá khứ hào hùng…

Ảnh: Hứa Quý Long
Người mẫu: NSND Tạ Minh Tâm
Trang điểm: Triết Nguyễn
Đề thơ: Thiên Nga
Thực hiện: Anh Thư
Áo dài: NTK Việt Hùng

Lê Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT