Được tạo bởi Blogger.

Hàng trăm bạn trẻ casting phim "Hạt giống tâm hồn" của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và đạo diễn Nguyễn Minh Cao

Trong hai ngày tổ chức casting, dự án phim mang đầy tính nhân văn "Hạt giống tâm hồn" dài 60 tập của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và đạo diễn Nguyễn Minh Cao đã thu hút hàng trăm người tham gia dự tuyển.

Hàng trăm bạn trẻ casting phim "Hạt giống tâm hồn" của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và đạo diễn Nguyễn Minh Cao.

Năm 2019, 30 tập phim "Hạt giống tâm hồn" do Nhâm Minh Hiền đạo diễn, Hãng phim Tamstudio của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm sản xuất đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Đó cũng chính là động lực để nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm - "cha đẻ" của ca khúc nổi tiếng "Vùng trời bình yên" quyết định thực hiện tiếp 60 tập "Hạt giống tâm hồn" trong năm 2020 này!


Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm (vest đen) và đạo diễn Nguyễn Minh Cao (áo đỏ).

"Hạt giống tâm hồn" là chùm phim ngắn được chuyển thể từ những câu truyện hay, ý nghĩa trong bộ sách cùng tên. Đây là một dự án phim ngắn mang đầy tính nhân văn, truyền tải những thông điệp về cuộc sống, về cách đối nhân xử thế, lòng hiếu thảo, tình yêu thương giữa những con người với nhau... Nhưng trên hết, dự án "Hạt giống tâm hồn" gây được tiếng vang chính là nhờ nó chia sẻ những góc nhìn đa chiều và thông điệp đáng suy ngẫm về cuộc sống đến mọi người, nhất là các em thiếu nhi và giới trẻ hiện nay.



Trong hai ngày 7 và 8 tháng 3 vừa qua, sự kiện casting bộ phim đã thu hút hàng trăm người tham gia dự tuyển với đủ mọi lứa tuổi, trong đó có cả những ứng viên là người khuyết tật cũng như những gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình, Youtube... Diễn xuất chân thật, dễ thương, mộc mạc nhưng cũng đầy xúc động của các ứng viên đã tạo được ấn tượng đẹp với Ban tuyển chọn gồm đạo diễn Nguyễn Minh Cao và nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm - giám đốc Hãng phim Tamstudio.



Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm chia sẻ: "Cách đây 3 năm, con gái thấy tôi làm việc mệt mỏi quá nên đã khuyên tôi đừng nên cố gắng kiếm tiền nữa mà nên dành thời gian để nghỉ ngơi, làm những công việc mà mình yêu thích. Bản thân tôi từ lâu đã ấp ủ một dự án thiện nguyện, đó là thực hiện một chuỗi phim ca ngợi tinh thần dân tộc Việt Nam, ca ngợi nhân - lễ - nghĩa - trí - tính, đạo đức, cùng những gương khuyết tật, đầy nghị lực vượt khó đi lên. Khi nghe tôi bật mí về dự án phim này, con gái tôi ủng hộ ngay. Thật sự, tôi làm dự án này vì tâm nguyện chứ không vì doanh thu, hay tiếng tăm. Tôi muốn Việt Nam mình có những thước phim 'đánh động' tâm hồn con người. Đặc biệt từ 30 tập phim của đạo diễn Nhâm Minh Hiền và 60 tập phim của Nguyễn Minh Cao tới đây, mỗi tập phim là mỗi ca khúc chủ đề khác nhau sẽ do chính tôi sáng tác để ca từ sẽ đi vào lòng người, khắc họa thêm chiều sâu của nhân vật cũng như tác phẩm. Có thể nói, tình cha con, mẹ con, tình anh em, tình bạn... mỗi câu chuyện đều cho tôi một ý tưởng để sáng tác âm nhạc".


Chia sẻ về cơ duyên hợp tác cùng với nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm, đạo diễn Nguyễn Minh Cao cho biết: "Tôi là một fan yêu thích những sáng tác âm nhạc của anh Tâm. Trước đây, hai anh em cũng đã từng cộng tác với nhau một số phim ngắn, cảm thấy rất hợp nhau về tính cách và sự đồng điệu trong tâm hồn. Có thể nói 'Hạt giống tâm hồn' ai cũng đã từng biết, từng đọc. Đó là những câu chuyện có thể làm thay đổi một cuộc đời, đó là những câu chuyện mang đầy tính nhân văn, tình người, tôi thật sự hào hứng khi được anh Tâm mời cộng tác cho dự án này. Từng tập phim ngắn 20 phút, kể lại bằng hình ảnh nhưng truyền tải được một thông điệp nhân văn, tình người, rất cần cho cuộc sống hôm nay. Tôi cũng cảm thấy thật sự rất vui và hạnh phúc khi góp một chút công sức làm nên những câu chuyện 'hạt giống tâm hồn' này. Qua hai ngày casting, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mọi người, chúng tôi đã tìm ra được các nhân tố nổi trội và có tiềm năng phát triển trong số các ứng viên. Bên cạnh những gương mặt nổi tiếng, chúng tôi rất muốn tìm những gương mặt mới, muốn câu chuyện giống như ngoài đời thật nên sẽ có những diễn viên khuyết tật thật tham gia. Dù họ không chuyện, nhưng họ có những nỗi niềm, những trăn trở, nghị lực mà người bình thường khó có được. Chính họ sẽ góp phần giúp thông điệp của phim lan tỏa mạnh mẽ hơn".



Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm cho biết thêm: "Cuộc đời tôi hạnh phúc nhất là khi khai sáng ra 'Hạt giống tâm hồn', tôi đều gặp những người có tâm, nhiệt thành, luôn đồng hành vô điều kiện cùng tôi như anh đạo diễn Nhâm Minh Hiền và Nguyễn Minh Cao. Tiêu chí của kênh Youtube TAM ENTERTAINMENT là ngoài 'Hạt giống tâm hồn' ra, tôi còn có dự án 'Âm nhạc dân tộc các vùng miền'; dự án thực hiện một MV với trên 100 sáng tác nhạc phim của tôi, đó là gia tài mang giá trị tinh thần vô cùng lớn; dự án triển khai kịch bản 'Kid Show' dành cho lứa tuổi mầm non từ 3-10 tuổi dạy cho bé cách đánh răng, dạy để giày dép đúng chỗ, dạy vệ sinh cá nhân... bằng bài hát 'made in Việt Nam' mang tên 'Cô Tiên và Bé'. Thời gian qua, tôi cũng đã thực hiện một số MV kể lại cuộc đời, sự nghiệp của mình, gắn liền với một số ca khúc như: Vùng trời bình yên, Thời gian ơi, Khúc tình, Khúc cầm ca".



60 tập phim "Hạt giống tâm hồn" do Hãng phim Tamstudio sản xuất dự kiến sẽ phát sóng trên kênh HTV7 vào tháng 4-2020 và trên kênh youtube TAM ENTERTAINMENT.

Ivan Nguyen
Ảnh: Ken Ken
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT