Được tạo bởi Blogger.

Chia sẻ về niềm đam mê làm từ thiện của doanh nhân trẻ Nam Cường

Không chỉ gặt hái được nhiều thành công, doanh nhân trẻ Nam Cường còn khiến nhiều người nể phục vì có tấm lòng nhân ái, thường đi làm từ thiện và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về niềm đam mê làm từ thiện của doanh nhân trẻ Nam Cường.

Doanh nhân Nam Cường tên thật là Lương Ngọc Cường, sinh ngày 20/04/1996, quê ở xã Diễn Lâm - huyện Diễn Châu - tỉnh Nghệ An. Với bà con Diễn Lâm, chàng trai 9x không phải là ai xa lạ nhờ sự thành đạt, sở hữu nhiều khối tài sản lớn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, anh có một tuổi thơ nghèo khó, lớn lên từ vùng quê nghèo. Từ nhỏ đã phải làm ruộng nên anh thấu hiểu được nỗi khổ của bà con lối xóm nơi đây.

Bố mất sớm, kinh tế khó khăn, một mình mẹ tảo tần nuôi ba anh em ăn học, ngay từ nhỏ, Cường đã nuôi mơ ước làm giàu để phụng dưỡng mẹ già và giúp đỡ người dân nơi đây. Biết rằng “phi thương bất phú”, anh đã tự mày mò, đọc sách, lên mạng để tìm hiểu về kinh doanh bất động sản. Sau không ít lần thất bại, đến nay, anh chàng sinh năm 1996 này đã gặt hái được những thành công đáng nể.


Cường tâm sự: "Chẳng có định nghĩa nào trọn vẹn về hai chữ thành công trong kinh doanh. Chỉ cần mình cảm thấy đủ, cảm thấy hài lòng về những gì bản thân có là được". Có được thành công hôm nay, anh luôn nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ, nơi quê hương nơi chôn rau cắt rốn. Cứ đến dịp tết, anh lại đứng ra tổ chức làm từ thiện, phát quà, bánh kẹo, gạo, dầu ăn... cho bà con nghèo khó tiền ăn Tết.


Anh cũng là thành viên của Nhóm thiện nguyện Diễn Lâm, một tổ chức do cô giáo Trần Thị Thủy sáng lập. Cô cũng là người rất đam mê làm từ thiện. Trong vùng hễ có ai có hoàn cảnh khó khăn là nhóm lại đứng ra kêu gọi lòng từ thiện từ khắp các nơi trong và ngoài nước của các con em thuộc vùng quê Diễn Lâm đi làm ăn xa.

Tâm sự với chúng tôi, chàng trai 9x Nam Cường chia sẻ: "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, khi mình đã thành công rồi thì giúp đỡ những mảnh đời đang còn thiếu thốn, đó là điều tôi thấy vui nhất trong cuộc sống này".


Vừa qua, Nam Cường cùng nhóm thiện nguyện cũng đã có chuyến đi từ thiện, phát quà cho các bà con ở vùng sâu vùng xa tại huyện Tương Dương, Nghệ An. Không dừng lại ở đó, tết đến xuân về, xuân Canh Tý 2020, Nam Cường cũng đã tham gia cùng nhóm thiện nguyện Diễn Lâm tổ chức giải bóng đá cho các thanh thiếu niên trong vùng.



Mục đích của việc này là giảm thiểu tệ nạn, giúp các thanh thiếu niên có một sân chơi lành mạnh. Hơn nữa, hoạt động này cũng góp phần kêu gọi được các mạnh thường quân ủng hộ vào quỹ vòng tay nhân ái Diễn Lâm để tiếp thêm sức mạnh cho nhóm giúp đỡ các mảnh đời còn khó khăn.

Ivan Nguyen
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT