Được tạo bởi Blogger.

Mỹ Ngọc Bolero hướng dẫn cách làm bánh tét đón Tết

Mỗi năm, Mỹ Ngọc đều về Đà Lạt đón Tết cùng gia đình. Nữ ca sĩ thuần thục cách làm bánh tét để đón Tết và lưu giữ truyền thống của ba mẹ.

Mỹ Ngọc Bolero hướng dẫn cách làm bánh tét đón Tết.

26 tháng Chạp âm lịch, không khí chuẩn bị cho ngày Tết đã nhộn nhịp trong gia đình của nữ ca sĩ người Đà Lạt - Mỹ Ngọc Bolero. Bởi cô có tới 11 anh chị em và 10 người đã lập gia đình, sinh con nên những dịp này, mọi người tập trung lại "vui như hội".


Tết năm nay, nhà Mỹ Ngọc gói tới 52 đòn bánh tét và 2 cặp bánh chưng để chuẩn bị cho những mâm cỗ ngày xuân khi tất cả các thành viên trong gia đình 4 thế hệ cùng tụ họp vào hôm mùng 1.

"Gần 10 năm nay, Ngọc luôn giành phần trang trí nhà ngày Tết, còn các chị dâu thì tập trung vệ sinh, dọn dẹp nhà, đường ngõ, lo mua bánh mứt... 26 Tết gói bánh chưng, bánh tét rồi cùng thức cả đêm trông nồi bánh. Không khí Đà Lạt lạnh nên cảm giác ngồi ngay bếp lửa nấu bánh, nướng khoai tuyệt lắm.


Tới tầm 28-29 Tết là Ngọc đi chợ hoa, mua hoa mai rồi nụ tầm xuân, các loại phụ kiện trang trí. Năm nào nhà Ngọc cũng trưng một cành đào rừng ở giữa nhà, treo bao lì xì có ghi số bên trong. Mùng 1, mọi người cùng 'hái lộc đầu xuân' và nhận số tiền ứng với từng con số", Mỹ Ngọc Bolero kể về truyền thống mừng năm mới của gia đình mình.

Là người duy nhất trong số 11 anh chị em chưa kết hôn, Mỹ Ngọc xem gia đình lớn là "tài sản quý giá nhất" của mình, "dù vui hay buồn đều muốn trở về nhà đầu tiên". Dịp Tết, ngoài những việc trang trí ở trên, nữ ca sĩ gốc Đà Lạt còn đặc biệt thích cùng mọi người quây quần bên mâm cơm tất niên, mùng 1.


Thông thường, mẹ của Ngọc, đã 76 tuổi, sẽ là người chỉ đạo nấu nướng, còn bố cô, 80 tuổi, phụ trách việc sắp xếp giấy áo, trái cây, hoa trên bàn thờ. Bữa cơm tất niên ở nhà Ngọc cũng là bữa ăn dài nhất trong năm, từ 18h đến 22h. Mọi người tập trung đông đủ, cùng nhau thưởng thức các món bánh chưng, bánh tét nhà nấu, dưa món tự phơi, thịt kho, chả, rau xào, gỏi gà, xôi chè...

"Thời đó, ăn một cái bánh, miếng thịt còn thấy ngon, chứ giờ nhiều đâm ra ngán. Lúc đó chỉ có dưa hấu tròn chứ không phải dưa hấu dài như bây giờ, ăn một miếng mà thèm cả năm. 3-4 người ngủ chung một phòng, sau khi cùng xem đốt pháo thì 11 anh em tập trung để được ba má lì xì. Lên giường nằm mà chẳng ngủ nổi vì háo hức hôm sau được mặc đồ mới", Mỹ Ngọc chia sẻ.


2019 là một năm hoạt động và gặt hái nhiều thành công của Mỹ Ngọc Bolero. Cô ngày càng chứng tỏ được năng lực của bản thân để ba mẹ tự hào và yên lòng. Dù bị mẹ giục lấy chồng thế nhưng nữ ca sĩ vẫn xin mẹ cho thêm vài năm để phát triển sự nghiệp nữa rồi sẽ nghe lời ba mẹ lên xe hoa. Cô cho biết mình đang ở giai đoạn cần sự nỗ lực nên không muốn vì chuyện gia đình chồng con mà mình bỏ lỡ nhiều cơ hội công việc tốt.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT