Được tạo bởi Blogger.

Dàn Sao Việt "ăn tết" cùng áo dài Trần Tâm Tâm

Năm 2019 được xem là dấu ấn rất lớn với thương hiệu áo dài Trần Tâm Tâm khi anh được tạp chí Global Woman vinh danh là một trong những "Nhà thiết kế xuất sắc của năm" và nhiều chuỗi sự kiện quốc gia có sự xuất hiện của những chiếc áo dài có 1-0-2 của anh, tạo nên những dấu ấn khác biệt cho chương trình như Hoa Khôi Thủ Đô, Chuông Vàng Vọng Cổ, Gặp Nhau Là Tết của Đài Truyền hình HTV... và nhiều dự án phim ảnh, liveshow ca nhạc của khá nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại.

Dàn Sao Việt "ăn tết" cùng áo dài Trần Tâm Tâm.

Trao đổi với anh vỏn vẹn hơn 30 phút nhưng chúng tôi khai thác từ "Nhà thiết kế có tâm nhất quả đất" những câu chuyện riêng tư được anh chân thành chia sẻ.

- Trong giới văn nghệ, khi nhắc đến Trần Tâm Tâm họ thường nhớ đến anh gắn liền với những bộ trang phục sân khấu hơn là để mặc đời thường?

Trần Tâm Tâm đến với nghề thiết kế ngoài may mắn thừa hưởng năng khiếu từ gia đình, thì ngành múa quyết định phần nhiều đến ngày hôm nay. Vì Tâm đã theo học ngành múa trước đây và từng đứng trên sân khấu, nên Tâm thích được nhìn những bộ trang phục mình làm ra nổi bật trên sân khấu, diễn viên luôn tự tin với trang phục do Tâm thiết kế và Tâm dần dần nhận các đơn hàng về thời trang, thi đấu, hoa hậu đặt hàng... nên khách hàng thường ấn tượng nhiều hơn về trang phục biểu diễn. Tuy nhiên Tâm vẫn thiết kế những áo dài giao tế bình thường cho bà, mẹ và mọi lứa tuổi từ bình dân đến cao cấp có sẵn tại cửa hàng hoặc theo đơn đặt hàng.

NTK Trần Tâm Tâm (áo trắng) cùng các nghệ sĩ chúc Tết.


- Năm 2019 anh xuất hiện dưới vai trò là BGK ở nhiều cuộc thi Thanh lịch, Hoa khôi. Nhiều thông tin cho rằng anh lót tay để ngồi ở vị trí "quyền lực" đó?

Cảm ơn quý báo đã đặt câu hỏi rất hay. Tâm chia sẻ như sau.

Thứ 1, nếu một cá nhân hay đơn vị nào có được bằng chứng Tâm "lót tay" hay chủ động đề nghị để ngồi ở vị trí BGK trong cuộc thi nào đó, Trần Tâm Tâm sẽ chịu mất cả gia sản để tặng cho người đó ngay lập tức.

Thứ 2, tất cả các cuộc thi mang tính cơ cấu, Trần Tâm Tâm sẽ từ chối ngay từ đầu, nên Tâm chỉ chấm cho các cuộc thi về sinh viên, hoa khôi, mang tính phường xã thôi.

Thứ 3, Tâm xét thấy khả năng đủ trình độ, chuyên môn và công tâm để ngồi vị trí BGK nên được nhiều lời mời từ các cuộc thi hoàn toàn không "xin" để được ngồi "ghế nóng".

- Trần Tâm Tâm có thể chia sẻ một chút về chuyên môn và trình độ của mình, anh đã định nghề thiết kế khi còn học phổ thông?

Tâm như bao người dân tỉnh khác, theo nguyện ước của gia đình đã theo học cái nghề văn phòng khi tốt nghiệp Cử nhân Tài chính - Trung cấp Múa và Học viện Thời trang sau khi đã quyết định theo nghề thiết kế.

Hồi còn học cấp 3, Tâm đã nổi tiếng về viết chữ đẹp, dàn dựng văn nghệ, văn thể mỹ, và thiết kế trang phục múa xin từ các váy cưới của tiệm áo cưới... giờ nhìn lại thấy quê lắm.

Và bạn bè ngày ra trường đều chúc trong lưu bút là "nhà thiết kế, luật sư, diễn viên..." nên chắc cái nghề Tâm đang theo đã được báo trước rồi.


Ca sĩ Phi Nhung với áo dài Phượng Hoàng được thiết kế riêng cho đêm chung kết Chuông Vàng Vọng Cổ 2019.

Chung kết Hoa khôi Thủ Đô 2019 với 40 áo dài trình diễn.

- Năm 2019 anh khá nổi vì chương trình lớn và nhiều người nổi tiếng chọn trang phục bên Trần Tâm Tâm để trình diễn?

Dạ! Tâm may mắn được sự giúp đỡ của các anh em bạn hữu hoạt động trong lĩnh vực văn nghệ giúp sức, nên được sự ủng hộ và hợp tác nhiều chương trình lớn như Hoa khôi Thủ Đô và từ "Nhà đài HTV" đặt hàng, cũng như lời giới thiệu từ các anh em nên các anh / chị em nghệ sĩ thấy tội nên mặc động viên (cười).

- Trần Tâm Tâm có cho mình là người nổi tiếng?

Dạ! Nổi tiếng thì không cần giới thiệu hoặc search google mới biết Trần Tâm Tâm mới gọi là nổi tiếng!

- Anh có cảm giác thế nào khi được vinh danh là "Nhà thiết kế xuất sắc của năm" do Global Woman bình chọn?

Tâm rất bất ngờ khi nhận được giấy mời trao giải của chương trình và Tâm xem đó là động lực để cố gắng hơn trong năm 2020.

Trần Tâm Tâm nhận vinh danh "Nhà thiết kế xuất sắc của năm".





- Trong năm 2020 anh có dự định gì mới?

Nếu như thuận lợi, Tâm sẽ tổ chức một cuộc thi mang tính thực tế dành cho các bạn học sinh, sinh viên về thiết kế thời trang quy mô nhỏ có sự tham gia của các NTK danh tiếng, thâm niên và có chuyên môn. Đồng thời sẽ làm kênh Youtube về thiết kế các phụ kiện và trang phục trình diễn.

- Anh có thể nói thêm về kế hoạch của mình không?

Dự kiến cuộc thi sẽ cho các thí sinh vào "nhà chung" tự vẽ mẫu, được đi mua phụ kiện và tất cả phải làm tại "nhà chung" không được can thiệp của người thứ 2 - một sân chơi công bằng và đánh giá đúng khả năng và thực lực. Và cũng đang cần một đơn vị tài trợ.

Còn kênh Youtube sẽ hướng dẫn các bạn thích thiết kế, yêu áo dài xử lý và tạo ra áo dài mới từ chiếc áo cũ mà mình đang có bằng những nguyên vật liệu có sẵn.







Các nghệ sĩ với áo dài Trần Tâm Tâm.

- Anh có thể chia sẻ một ít về đời sống riêng của anh?

(Cười) Tâm hiện đang khá thoải mái với cuộc sống độc thân của mình vì công việc đi lại rất nhiều. Nhưng hy vọng, năm 2020 sẽ có người song đôi để chia sẻ nhiều hơn trong công việc và cuộc sống. Nói chung, ưu tiên công việc nên quên yêu!

Đầu xuân mới, xin được gởi đến quý khách hàng, anh em bạn hữu, những người luôn giúp đỡ, ủng hộ và đồng hành cùng Trần Tâm Tâm thật nhiều sức khoẻ và vạn sự như ý!

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT