Được tạo bởi Blogger.

Đầu Xuân Canh Tý 2020 gặp gỡ ca sĩ Phan Minh Trung - doanh nhân Tâm Tài Sắc trải lòng về con đường nghệ thuật

Bước vào độ tuổi 27, Minh Trung đã thừa trưởng thành để nhìn lại chặng đường gần 5 năm theo đuổi giấc mơ nghệ thuật của mình. Chàng cũng đủ chín chắn để có thể mở lòng ra, mạnh dạn chia sẻ những điều mà mình thường giấu kín. Coi cô đơn là bạn, thích phát tâm thiện nguyện, kiểm soát lý trí lẫn cảm xúc cực tốt nhưng trên hết là một chàng trai yêu cái đẹp, yêu bản thân.

Đầu Xuân Canh Tý 2020 gặp gỡ ca sĩ Phan Minh Trung - doanh nhân Tâm Tài Sắc trải lòng về con đường nghệ thuật.

Mặc dù chưa một lần công khai chuyện tình cảm cá nhân nhưng MC - ca sĩ - doanh nhân Tâm Tài Sắc 2019 - Phan Minh Trung lại sở hữu hàng loạt phát ngôn về tình yêu lẫn sự nghiệp vừa ngây ngô, vừa mặn mà khiến ai nấy không khỏi thích thú.

Tham gia hoạt động ca hát và dẫn chương trình sau khi tốt nghiệp Đại học ở độ tuổi khá trễ 23 tuổi, đây được coi là một độ tuổi khá dừ khi bước chân vào cánh cửa nghệ thuật. So với các bạn đồng trang lứa thì Minh Trung chả có gì nổi trội ngoài trái tim yêu thương cả. Luận về tài sắc thì khó ai bì kịp nhưng so về tuổi đời, tuổi nghề thì Minh Trung lại có khá nhiều điểm bất lợi khi không có được sự hậu thuẫn từ phía công ty quản lý, ê-kíp hùng hậu, gia đình hỗ trợ... Tất tần tật những gì Minh Trung làm nên ngày hôm nay đều tự chính tay anh ấy xây dựng và bước đi trên chính đôi chân của mình.



Tính đến nay, Minh Trung đã có gần 5 năm ghi dấu ấn với khán giả Việt. Nếu như các chàng MC - ca sĩ khác chăm chỉ tham gia các sự kiện giải trí, lấn sân sâu vào mảng âm nhạc, điện ảnh hoặc chuyển hướng sang một lĩnh vực nghệ thuật nào đó để khẳng định thêm chỗ đứng trong Vbiz thì Minh Trung lại chọn cho mình cuộc sống rất khác biệt. Dành nhiều thời gian để phát triển công việc kinh doanh riêng, và phát tâm thiện nguyện, thường xuyên có những phát ngôn rất đời thường trên mạng xã hội, chỉ thi thoảng lắm khán giả mới thấy Minh Trung tham gia một sự kiện nào đó của showbiz.

Lần đầu gặp gỡ ngoài đời, chính tôi cũng hơi ngạc nhiên vì Minh trung không hề ăn ảnh, không chỉ là một chàng trai xinh đơn thuần, cần phải nhấn mạnh đó là một chàng trai xinh đáo để, xinh có một không hai, lại còn thông minh đáng yêu ít ai sánh kịp. Tôi có đánh giá chủ quan như vậy sau khi tôi phỏng vấn em ấy.



1/ Thú thật là anh chưa biết hỏi Trung gì cả?

Gặp trai đẹp anh bối rối không nói nên lời phải không. Phàm trong nhân gian, mỹ nam thiên hạ vô số kể. Nét đẹp tự nhiên như em được mấy người, đúng không anh?

2/ Gặp em ở ngoài, anh hơi bị choáng ngợp vì sự rực rỡ và hoạt ngôn của em. Nhìn em chắc chẳng bao giờ biết buồn đâu nhỉ?

Đâu chỉ riêng em. Chứ anh không cảm thấy tất cả mọi người, ai cũng rất cô đơn sao?

3/ Vậy sự cô đơn trong em là gì nào?

Mình buồn thì tim mình đau. Mình buồn thì chẳng ai thấu cảm được anh ạ. Nên cô đơn mình em thôi.

4/ Phải chăng cách em chia sẻ thật là lý trí?

Anh ơi, em cũng chỉ là chàng trai bé nhỏ mà thôi. Lý trí của em mạnh đâu có nghĩa là em vô cảm đâu. Em chỉ quản lý cảm xúc của mình tốt hơn mọi người, một chút thôi ạ.

5/ Vậy điều gì làm em hối hận nhất?

Không anh. Em thấy hối hận mới là điều đáng hối hận nhất đấy.

6/ Em tự hào điều gì nhất bản thân ở thì hiện tại?

Em tự hào vì bao nhiêu năm qua mình độc lập, tự lo cho mình, không phụ thuộc vào ai. Nhờ đó mà em mới có thể kiên trì theo đuổi nghệ thuật dù bị gia đình phản đối.

7/ Vậy em có quan tâm tới dư luận không?

Nếu nói không quan tâm thì là nói dối ạ. Thực sự thì đối với em. Điều quan trọng hơn cả vẫn là em có như người ta nói hay không. Để có được vị trí hiện nay, em đã cố gắng và trải qua rất nhiều. Nhiều nghi kỵ, ghen ghét đó là điều bình thường. Hiện tại, em tự thấy mình bản lĩnh hơn rất nhiều. Em có thể tự lo cho bản thân, biết cách sống tự lập và biết cách để người khác phải tôn trọng. Không phải người nào cũng làm được như thế.

8/ Thị phi vây quanh em khá nhiều. Em có sợ bị ảnh hưởng tới hình ảnh của mình không?

"Nếu bạn không mù thì đừng quen tôi qua miệng của người khác". Đây là một câu kim chỉ nam giúp em trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

9/ Điều đó đồng nghĩa với việc em luôn đạp trên dư luận mà sống?

Thực ra lúc đầu, em cảm tưởng cứ như có mũi tên đâm vào tim mình. Mà không chỉ một, có đến hàng vạn mũi tên đâm vào. Nhưng đó là chuyện quá khứ, giờ đây, nghe chửi, nghe vu khống nhiều, em thành quen vì em bản lĩnh nhiều hơn. Người ta thích hay không thích em, chỉ trích em hay không, khen em thế nào, em đều bình thường. Với em, đó không phải điều quan trọng. Quan trọng là em có thích hay không, em có như người ta nói hay không.



10/ Như vậy có cố chấp quá không em?

Dù trong cuộc sống hay công việc, em có những yêu cầu nhất định của mình và không phải là người chạy theo đám đông ạ.

11/ Phải chẳng nghệ sỹ thì luôn dính với thị phi?

Nghệ sỹ thì luôn dạt dào xúc cảm. Mà một khi nói đến phạm trù cảm xúc thì đừng hỏi em vì sao. Vì sẽ rất vô hình cho câu trả lời này ạ. "Nếu bạn không thể chịu được áp lực từ tin đồn, thì tốt nhất bạn đừng làm nghệ sỹ nữa. Vì nghề này không phù hợp với những người dễ bị tổn thương". Theo em thì câu nói này đã nói lên tất cả rồi ạ.

11/ Có bao giờ em cảm thấy gục ngã vì những chuyện đồn thổi không hay về mình?

Mệt mỏi thì có, chứ gục ngã thì chưa bao giờ ạ. Thật tâm thì nhiều lúc tưởng chừng như đã ngã gục nhưng lòng vẫn luôn cố gắng anh ạ. Người ta nói vết thương nào chẳng đau, may thay em chịu xước xát đủ rồi nên cũng rèn luyện cho mình chút bản lĩnh để trở nên mạnh mẽ hơn. Nhẫn nại trước những lời xúc phạm nhiều bao nhiêu, em càng xứng đáng nhận được lời khen ngợi bấy nhiêu. Nghề hát là mơ ước của em, em tự hào về công việc của mình và luôn nỗ lực hết mình vì nó.

12/ Nhiều người nói em mắc bệnh "chảnh"?

Anh nhìn em chưa đủ thân thiện sao ạ.

13/ Hiện bạn đã trải qua bao nhiêu mối tình? Và mối tình nào khiến bạn nhớ nhất?

Em chưa yêu lần nào. Thì biết ra làm sao. Biết trong tình yêu như thế nào để mà chia sẻ ạ.

14/ Anh cực sốc vì câu nói của em đấy?

Ở thì hiện tại em vẫn còn tem chưa ai đủ khả năng khui bật nắp cả ạ.

15/ Thật không thể tin nỗi. Người có Tâm Tài Sắc như em mà lại thuộc hội ế bền vững ư?

Không phải em ế anh ạ. Mà là em đang muốn tìm người tử tế để yêu.

16/ Vậy mẫu người yêu lý tưởng của em là gì?

Em chỉ cần một người hiểu, yêu mình và dìu mình trong bước cô liêu. Thế là đủ ạ.

17/ Em suy nghĩ như thế nào về mối quan hệ tình tiền trong showbiz với câu nói khá quen thuộc "chân dài là phải đi với đại gia".

Riêng em thì em không cần đại gia đâu ạ. Vì em đã là đại gia của mình mình rồi.



18/ Nếu được lựa chọn giữa một người đẹp mà nghèo và một người xấu mà giàu. Bạn sẽ chọn ai?

Đẹp ai chả thích anh, giàu thì ai chẳng muốn ạ. Người đẹp có thể giàu theo thời gian. Và người giàu thì tất nhiên phải đẹp. Không đẹp cũng thành đẹp. Tùy mọi người hiểu cái đẹp đó theo nghĩa nào mà thôi. Vậy theo anh, em nên chọn con tim hay nghe lý trí đây ạ?

19/ Tóm lại, đến giờ em vẫn chưa yêu ai và còn trinh nguyên. Nếu vậy thì thanh xuân có đáng tiếc lắm không em?

Không anh. Như anh biết đấy, mọi thứ không phải là lúc nào cũng hoàn hảo. Em biết điều đó và rất lạc quan trước mọi chuyện. Em không hay hối tiếc mà thường chấp nhận và đối mặt với mọi thứ. Vì theo em nghĩ, hối hận mới là điều đáng hối hận nhất.

20/ Người ta thường nói, có 2 điều đời người nhất định không được bỏ lỡ. Đó là chuyến xe cuối cùng về nhà và một người yêu mình thực sự. Thế nhưng, với quyết định bỏ lỡ tuổi xuân thì trong tiếc nuối như thế, liệu rằng em có được hạnh phúc trọn vẹn?

Tóm lại, tất cả mọi thứ thay đổi đều nên dựa vào chính mình. Chẳng ai chịu trách nhiệm thay em được cả, tại sao em lại phải quan tâm đến ý kiến người khác. Em chưa bao giờ sống vì người khác. Hãy sống trước hết vì bản thân đã. "Người không vì mình trời tru đất diệt". Sống là không chờ đợi, sống có ích, suy nghĩ lạc quan tích cực, làm điều thiện lành, sống miễn sao mình cảm thấy hạnh phúc với những gì mình làm và hài lòng với những gì mình có là được anh ạ.

21/ Trước thềm năm mới, em có kế hoạch gì mới cho năm 2020 chưa?



22/ Năm mới anh cũng mến chúc em về tất cả nha. Em có điều gì muốn nhắn nhủ với mọi người sau cuộc trò chuyện ngày hôm nay không?

Phàm từ trước đến nay, chúng ta phụ thuộc quá nhiều vào dư luận của xã hội. Chúng ta luôn kêu "khổ", kêu "thiệt thòi" nhưng nguồn gốc xuất phát từ chính nghị lực bên trong bạn. Là phụ nữ hay đàn ông, chúng ta vẫn phải có bản lĩnh, có nhan sắc và có trí tuệ. Đừng tự cho mình là mang danh phái đẹp là chỉ đẹp thôi mà không cần trau dồi trí tuệ. Đó là sự ngu dốt của các bạn. Sự nông cạn của các bạn. Tôi cho rằng đàn bà đẹp mà không trí tuệ khác nào là đồ chơi. Vậy nên, hãy đẹp, đẹp cả tâm hồn, thể xác và trí tuệ. Hãy mạnh mẽ, bản lĩnh và yêu mình. Chúc các bạn tất cả!

Dự định và kế hoạch thì có rất nhiều ạ. Nhưng em sợ nói trước sẽ bước không qua. Nên thôi thì mạn phép cho em được giữ bí mật nha. Khi nào có điều gì mới, anh lại mời em cafe để cùng trò chuyện và sẻ chia tiếp ạ.

23/ Cảm ơn anh vì buổi hẹn ngày hôm nay. Em mến chúc anh sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân dịp tết đến xuân về, đầu năm 2020, em mến chúc cả nhà mình, quý đọc giả của kênh Giải Trí Văn Hóa thật nhiều niềm vui, sức khỏe dồi dào, vạn sự như ý và hạnh phúc mỹ mãn.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT