Được tạo bởi Blogger.

Đàm Giang Nam: Du lịch Giáng Sinh tại Đà Lạt

Đà Lạt được cho là một điểm đến tuyệt vời mỗi dịp Giáng Sinh vì thời tiết mùa đông giá lạnh. Mùa đông Đà Lạt không chỉ có cái se lạnh của tiết trời, có màn sương huyền ảo giăng khắp mặt hồ Tuyền Lâm thơ mông, có những mùa hoa, mùa cỏ hồng nở rộ rực rỡ cả đất trời.

Đàm Giang Nam: Du lịch Giáng Sinh tại Đà Lạt.

Rất nhiều nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy, lung linh ánh đèn. Các mô hình cây thông Noel, hang đá, cầu vàng, ông già Noel cũng được tạo dựng rất công phu nên thu hút nhiều người dân và du khách đến vãng cảnh, làm lễ, cầu nguyện.

Dòng người đông đúc khiến không khí Giáng Sinh ở xứ lạnh Đà Lạt dường như ấm áp hơn.




Không chỉ nhà thờ, các quán café, homestay, nhà hàng cũng trang hoàng rực rỡ ánh đèn. Nhiều hộ dân trồng rất nhiều hoa tươi trước nhà và hành lang đường để góp phần làm đẹp thành phố; trang trí nhà và cây thông Noel thật lộng lẫy để đón Giáng Sinh với thiết kế dàn đèn rực rỡ, hoành tráng và đàn tuần lộc kéo xe của ông già tuyết thật đẹp.

Ban đêm có thêm ánh đèn lung linh sắc màu, nên thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan.





Tháng 12 cũng là tháng có rất nhiều loài hoa nở nhất trong năm. Đây cũng là mùa đẹp nhất trong năm.






Khi đến Đà Lạt, tôi cũng không quên bỏ qua các điểm du lịch, các điểm cảnh đẹp của tháng 12 trong những ngày cuối năm này.


Có rất nhiều sự lựa chọn cho tour 1 ngày, hoặc mọi người có thể chủ động thuê xe để khám phá các điểm đến theo cung đường của cá nhân. Sự lựa chọn của tôi 1 ngày với các điểm đến sau:

Vườn hoa cẩm Tú cầu




Trang trại Pubby Farm




Thăm quan trang trại dâu Tây





Có rất nhiều loại cà chua như: cà chua socola, cà chua vàng, cà chua đỏ. Du khách tha hồ lựa chọn để mua về.

Hồng treo





Khi đến tham quan đồi chè Cầu đất. Mọi người cũng không nên bỏ qua cơ sở sản xuất hồng treo ngay gần đồi chè. Mọi người có thể ăn thử và mua về làm quà.

Festival hoa Đà Lạt

Chủ đề năm nay là Đà lạt và hoa. Có rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra từ ngày 20-24/12/2019. Trong đó phải kể đến Hội chợ Thương mại Rau và Hoa.

Đây là sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia với nhiều hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị về hoa, các loại nông sản đặc hữu, tơ lụa... đồng thời là cơ hội quảng bá du lịch, giới thiệu những nét đặc trưng của Đà Lạt đến với du khách trên cả nước và quốc tế.






Đà Lạt tháng 12 bạn không nên bỏ lỡ một loài hoa tuyệt vời nữa ở nơi này - hoa ban trắng.

Đà Lạt bây giờ không chỉ được mệnh danh là vương quốc các loài hoa. Mà nơi đây giờ còn được mệnh danh là thiên đường homestay Đà Lạt. Nếu đã chán những dịch vụ sang trọng đẳng cấp trong khách sạn thì hôm nay bạn thử một lần ở các homestay xem sao.

Khi ở những homestay tại Đà Lạt, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác cực kỳ lý tưởng mà các khách sạn không bao giờ mang lại cho bạn được. Khi ở các homestay du khách sẽ được cảm nhận cảm giác bình yên thơ mộng đến lạ thường.


Tháng 12 các khách sạn, hostel hay homestay ở Đà Lạt đa số đều hết phòng, vậy nên nếu bạn đang có kế hoạch lên Đà Lạt vào tháng này thì nên đặt phòng trước để có được những căn phòng ưng ý, mà giá cả lại thích hợp với bạn. Bạn nên chọn đặt những khách sạn hay homestay tại trung tâm, gần chợ Đà Lạt. Để thuận tiện trong việc di chuyển đến những nơi cần tham quan. Giá cả ở trung tâm không chênh lệch quá nhiều, bù lại các chi phí đi lại như taxi, thuê xe máy, ô tô có thể bù đắp lại các khoản đó.




Tiết trời lạnh lạnh của phố núi đã làm cho tôi cảm nhận một Giáng Sinh an lành đang tràn về khắp nơi trên những con phố cũ của thành phố sương mù - thành phố tôi mến thương.


Giáng Sinh năm nay rồi sẽ qua, năm mới rồi lại đến... ai nấy trong chúng tôi lại phải gác những kỷ niệm này sang để lo toan cho cuộc sống riêng mình nhưng tôi hy vọng cảm giác ấm áp thân thương bên nhau trong đêm Giáng Sinh hôm nay sẽ theo mỗi chúng ta trong suốt năm mới sắp đến.

Giáng Sinh ở Đà Lạt, những kỷ niệm khó quên của tình thân, cầu mong một năm mới an lành phía trước trong niềm hân hoan, cảm giác hạnh phúc dung dị, yêu thương ngập tràn.

Blogger Đàm Giang Nam
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT