Được tạo bởi Blogger.

Đêm nhạc "Người kể ước mơ": Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao Bắc Kạn

Mùa đông lạnh giá sắp tràn về, nhóm tình nguyện Áo ấm cho em phối hợp cùng quán cà phê Tranquil Books & Coffee sẽ tổ chức đêm nhạc từ thiện "Người kể ước mơ" với mục đích gây quỹ, mang lại hơi ấm cho nhiều hoàn cảnh khó khăn của trẻ em vùng cao xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Đêm nhạc "Người kể ước mơ": Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao Bắc Kạn.

Khởi đầu vào năm 2011 cho đến nay đã được 9 năm, Áo ấm cho em không ngừng cố gắng phát triển và đã đi qua nhiều mảnh đất, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện phi lợi nhuận nhằm quyên góp quần áo, thức ăn và những đồ dùng khác đến với người dân và các em nhỏ nơi vùng núi xa xôi, hẻo lánh. Điểm đến năm 2019 là xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.


Địa phương nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 160km. Áo ấm đã chọn 3 thôn Bản Pèo, Vằng Dọc, Khuổi Đẩy là 3 thôn đặc biệt khó khăn trong xã để đến quyên góp quần áo, sách vở cho các học sinh tại điểm trường. Hoạt động kinh tế của người dân ở đây rất khó khăn, trên 50% người dân trong thôn là hộ nghèo hoặc cận nghèo, chủ yếu là di cư từ vùng khác đến, sau thời chiến không có đất canh tác, làm nông nghiệp tự cung tự cấp, nhà đất, lợp lá, nhà nào khá giả thì lợp bờ lô, chủ yếu là sàn đất. Hơn nữa, điều kiện giáo dục còn nhiều hạn chế, các em phải học lớp ghép nhiều độ tuổi trong cùng một lớp học. Con đường đến trường xa xôi đất đá lầy lội. Tuy vậy khát khao được cắp sách tới trường vẫn luôn cháy bỏng trong các em. Ngoài ra, các em ở đây vô cùng thiếu thốn quần áo ấm không đủ mặc, trời lạnh không có tất đeo, ngủ trưa phải nằm trên nền nhà lạnh. Nhiều em bị chấy phải nằm riêng biệt ra một góc co ro không có chăn để đắp.




Bằng một chuỗi các hoạt động quyên góp từ thiện và tới đây là đêm nhạc gây quỹ "Người kể ước mơ" với sự giúp đỡ của quán cà phê Tranquil Books & Coffee. Đêm nhạc với sự góp mặt của Pink Frog và Huy Lê - hai nghệ sĩ trẻ với phong cách nhạc rất riêng và giọng ca ngọt ngào sẽ gửi tặng khán giả những ca khúc ý nghĩa và sâu lắng, dẫn chúng ta đến với những câu chuyện bình dị bằng âm nhạc của họ. Áo ấm cho em hy vọng sẽ gửi đến khán giả một đêm nhạc ý nghĩa tại không gian Tranquil Books & Cofee.



Ngoài tiền tài trợ từ các tổ chức, số tiền thu được từ việc bán vé vào cửa (180.000 đồng/vé) sẽ được dành cho quỹ Áo ấm cho em sau khi trừ đi chi phí.

Sự có mặt của các bạn sẽ mang lại sự khác biệt to lớn cho cuộc sống của những đứa trẻ ở Bình Trung và sự đóng góp của các bạn trong đêm gây quỹ sẽ được nhóm Áo ấm cho em chuyển tải tận nơi trong chặng dừng chân sắp tới.



- Thời gian: 20h Chủ nhật, 24 tháng 11 năm 2019
- Địa điểm: Tranquil Books & Coffee, số 5 Nguyễn Quang Bích, Hoàn Kiếm, Hà

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT