Được tạo bởi Blogger.

Kỷ niệm 16 năm hoạt động thiện nguyện của Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật

Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật trực thuộc Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM và VPĐD Phía Nam Tạp Chí Doanh Nghiệp Và Trang Trại Việt Nam do anh Nguyễn Phát Cường làm Chi Hội Trưởng.

Kỷ niệm 16 năm hoạt động thiện nguyện của Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật.

Từ nhóm tự lực tự cường hình thành một câu lạc bộ từ thiện nhỏ gồm các thành viên là tình nguyện viên từ năm 2003 đến nay. Hoạt động ban đầu chỉ chăm sóc và hướng dẫn điều trị cho các bệnh nhân nghèo bao gồm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (tim mạch, phổi, hở hàm ếch, sốt cao và HIV/AIDS...). Các hoạt động gắn liền với Chân Trời Mới, Bầu Trời Xanh, Chùa Kỳ Quang 2, Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương của bà Huỳnh Tiểu Hương (người mẹ nuôi dạy nhiều trẻ mồ côi và đông con nhất), Ủy Ban Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM (nay là Trung Tâm Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM). Cuối năm 2011, nhóm được giấy quyết định thành lập và bổ nhiệm CLB thiện nguyện của VPĐD Phía Nam Tạp Chí Doanh Nghiệp Và Trang Trại Việt Nam, đồng thời được Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM công nhận là Chi Hội Phòng Chống HIV/AIDS Hội Quán Nghệ Thuật.



Năm nay là một năm thiên tai, hết hỏa hoạn rồi lũ lụt, nước triều cường và mực nước dâng cao, vỡ đê và vỡ bao kênh nhiều chỗ từ TPHCM đến các tỉnh miền Tây, các vùng Đắk Lắk, Đắk Nông cho nên bà con cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Vừa qua Văn Phòng Đại Diện Phía Nam của Tạp Chí Doanh Nghiệp Và Trang Trại Việt Nam cùng nhóm thiện nguyện Hội Quán Nghệ Thuật đã có những chuyến từ thiện ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Thanh Hóa và các tỉnh miền Tây như Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ,  An Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu... và các tỉnh vùng ven như Đồng Nai, Tây Ninh...

Vừa qua thứ bảy ngày 28/9/2019, Hội Từ Thiện Hội Quán Nghệ Thuật có chuyến đi thiện nguyện tại 4 trường Tiểu học vùng sâu vùng xa của xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre tập trung tại trường Tiểu học Trà Thị Cụt (trường số 1, vì nhận quà là trường số 2 nằm tuốt vùng sâu của xã). Cùng các tình nguyện viên nòng cốt, cùng các ca sĩ nhí, ảo thuật nhí, ca sĩ và chú hề bong bóng Khắc Trí, em Phước Diệu (ở Nhà Bè). Giá trị 400 phần quà tổng cộng hơn 80 triệu đồng.

Ngoài ra còn trao tập dày 100 trang với 420 quyển, lồng đèn và đèn led 200 cái, 1 bao tải giày dép trẻ em giao cho nhà trường Trà Thị Cụt. Chưa kể hơn 400 phần bánh kẹo chơi trò chơi, bút chì và kẹo mút phát đều cho các em lúc nhận quà và bong bóng hình thú.



Đến dự chương trình có ông Đoàn Hải Nam - PGĐ Sở LĐTBXH tỉnh Bến Tre, PCT xã Thạnh Phước là ông Nguyễn Văn Gũi, PCT huyện là ông Phạm Hữu Toại cùng MTTQ huyện và xã, cũng như các ông bà phụ trách ban ngành về trẻ em từ tỉnh, huyện, xã và bà Huỳnh Thị Ửng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trà Thị Cụt cùng các thầy cô giáo của 4 trường Tiểu học xã Thạnh Phước về tham gia hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực cho 400 em học sinh tiểu học vui chơi nhận quà nhân dịp đầu năm học 2019 - 2020.

Chương trình còn trao tặng 4 căn nhà tình thương và 2 triệu đồng cho mỗi hộ gia đinh có hoàn cành đặc biệt khó khăn ở Trà Vinh. Hình cắt từ clip trên kênh youtube Hội Quán Nghệ Thuật.



Đã 7 năm liền, Hội Quán Nghệ Thuật cùng đồng hành với BTC là Sở Y Tế - Thành Đoàn - Hội Y Tế Công Cộng TPHCM trong các chương trình về chăm sóc sức khỏe trẻ em và vui chơi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Năm nay Ngày Hội Chăm Sóc Sức Khỏe Trẻ Em lần 7 năm 2019 lại tiếp tục được tổ chức tại CV Văn Hóa Đầm Sen cho hơn 10.000 trẻ em. Ngoài việc hỗ trợ các tiết mục văn nghệ, ảo thuật nhí, chú hề và Tôn Ngộ Không hoạt náo làm bong bóng hình thú cùng trống hội, múa lân trên sân khấu lớn trong hai ngày chính thức của ngày hội, Hội Quán Nghệ Thuật còn phối hợp Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM trong gian hàng trò chơi: đố vui có thưởng, ném banh, bắn cung và truyền thông phòng chống HIV/AIDS với hơn 1000 phần quà tặng như: 500 sữa lon (nhập khẩu Malaysia), 1000 bịch bánh snack, bút sáp, bịch dầu xả, đồng thời cũng tặng Ban tổ chức hơn 1500 phần quà như thế trong đó có 100 phần quà trao cho 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Ban chủ nhiệm được Hội Y Tế Công Cộng TPHCM trao thư cám ơn để tuyên dương.

Nhóm cũng đã hỗ trợ thăm hỏi, dẫn người nghèo đi khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, mua thuốc và cho tiền hơn 100 trường hợp bệnh nhân nghèo trong 16 năm qua.Nhiều hoạt động giúp đỡ chi phí chữa bệnh và quà tặng cũng như trao tiền mặt cho bệnh nhân nghèo tại TPHCM và Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi TP. Cần Thơ huyện Ô Môn.



Nhiều chương trình thực tế như trao vốn cho người vô gia cư, già cả, neo đơn, bệnh tật mở bán vé số, mở tạp hóa, hàng ăn uống, xe bánh mì giúp cho hơn 60 trường hợp cụ thể. BCN Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật chung tay đóng góp và vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến tận khu trọ của người lao động nghèo để trao cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và già cả, neo đơn, bệnh tật. Nhân tháng 7 và tháng 8 âm lịch, nhóm thiện nguyện cũng tặng 70 phần quà là nhu yêu phẩm trị giá 300 ngàn (10kg gạo, 1 thùng mì gói, đường, muối, 2 lít dầu ăn, 2 lít nước mắm, nước tương, bột ngọt, bột nêm, bánh kẹo, sữa) cùng phong bì thư từ 100 ngàn đến 500 ngàn cho 70 hoàn cảnh già cả, neo đơn, bệnh tật...

Mỗi tháng một lần, từ 22 giờ đến 2 giờ sáng, Ban chủ nhiệm Hội từ Ttiện Hội Quán Nghệ Thuật đều đặn cho hơn 250 phần nhu yếu phẩm (đồ ăn, thức uống, mềm, thuốc uống, dầu gió, dầu gội...) phát cho người vô gia cư toàn TPHCM.

Nhưng tháng 7 và tháng 8 âm lịch vừa qua, nhóm đã 5 lần phát hơn 800 bịch quà và phát cơm, cháo từ thiện cho người vô gia cư, các bệnh nhân nghèo ở tất cả các quận, huyện của Thành phố HCM.



Chân thành cám ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã cùng đồng hành cùng Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật trong hành trình kỷ niệm 16 năm hoạt động thiện nguyện của nhóm. Kết thúc hơn 2000 phần quà mà Huy Cường cùng nhóm trao cho hơn 2000 trẻ em dịp Trung Thu năm 2019 tại TPHCM và các tỉnh miền Tây, Đồng Nai...

Trân trọng và tri ân sâu sắc tấm lòng vàng, từ bi bác ái của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã hỗ trợ và ủng hộ quà cho Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật từ năm 2003 đến năm 2019.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT