Được tạo bởi Blogger.

Học Viện Những Thiên Tài Nhí: Một dự án dài hơi dành cho giáo dục

Series phim Học Viện Những Thiên Tài Nhí vừa phát sóng xong 5 tập trong phần 1 với các nội dung: Văn hóa xếp hàng, Cảm ơn và xin lỗi, Không xả rác, Cây đàn bỏ quên, Văn hóa ăn uống.

Học Viện Những Thiên Tài Nhí: Một dự án dài hơi dành cho giáo dục.

Đây là dự án dài hơi dành cho giáo dục do MC, diễn viên Trúc Thy viết kịch bản, có sự tham gia của diễn viên Quách Ngọc Tuyên, Hoàng Mèo, Trúc Thy, ca sĩ Yali Trần và các khách mời mỗi tập. 

Với vốn sống và kinh nghiệm 20 năm về giáo dục thiếu nhi, Trúc Thy đã lồng ghép tính giải trí vào các tình huống từ thực tế để giúp trẻ em phát triển nhân cách.


Những câu chuyện được đề cập dung dị, gần gũi với đời thường, nhưng cách xử lý là kinh nghiệm được đúc kết, học hỏi từ cách giáo dục của nhiều nước tiên tiến như Nhật Bản, Úc, Anh, Pháp, Mỹ... Mong muốn của ekip sản xuất là từ mỗi tập phim, các kỹ năng các bé học được thực sự là phản xạ, là thói quen và ứng dụng ngoài thực tế.


Trúc Thy chia sẻ, cô và cộng sự kỳ vọng series phim sẽ giúp trẻ em Việt Nam vươn tầm thế giới, bắt đầu từng bài học nhỏ nhất nhưng thiết thực trong cuộc sống và xã hội hiện nay. 

Có thể nói chúng ta đang đối diện với thực tế về bức tranh giáo dục trong phạm vi gia đình đang trở nên nghèo nàn, cứng nhắc và rập khuôn. Nhiều bậc phụ huynh đang bị cuốn đi bởi vòng xoáy “cơm áo gạo tiền” trong đời sống hiện đại. Và ở đâu đó trong những mái nhà khi hết giờ làm, có những tiếng thở dài “giá như” họ dành được nhiều thời gian cho con cái hơn, lắng nghe những chia sẻ từ con cái nhiều hơn… 


Hoặc ở một khía cạnh khác, khi giai đoạn hình thành nhân cách bắt đầu, thói quen và sự noi gương của người lớn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục trẻ, đặc biệt là ông bà, cha mẹ, anh chị… những người trong gia đình. Các bậc phụ huynh thường không quan tâm, chú ý mà chỉ phó thác việc giáo dục con trẻ cho nhà trường và thầy cô.

Học Viện Những Thiên Tài Nhí hy vọng giúp các thành viên trong gia đình tìm được một "tiếng nói" chung, có thể ngồi lại với nhau, gắn kết ba mẹ và con cái bằng một nội dung nhân văn, xúc động, một tình huống quen thuộc nhưng cách giải quyết có sự đồng cảm và thấu hiểu.

Hoặc bản thân những phụ huynh, giáo viên có thể cũng có cách nghĩ khác đi khi xem cảnh các bé nhặt rác, dọn dẹp ngoài sân chơi; các bé xếp hàng khi nhận được quà từ thầy cô hay mạnh dạn xin lỗi khi đã tự ý lấy đồ dùng của người khác mà chưa được sự đồng ý... Họ cũng có thể tự rút ra những bài học cho bản thân mình ở cái tuổi mà không ai nghĩ mình cần phải học nữa, khi xem cảnh cô giáo Trúc Thy dằn vặt với những suy nghĩ về câu nói của Messi khi bé thấy các bạn chen lấn, giành giật nhau để nhận quà từ cô. Hay ánh mắt đầy suy tư khi cô Hiệu trưởng Yali Trần phải đắn đo giữa việc giáo dục theo đúng phương pháp quốc tế, định hướng của học viện hay theo mong muốn của phụ huynh học sinh…


Và dù là cha mẹ hay con cái, có lẽ ai cũng từng có những phút giây muốn nắm tay người thân của mình để nói một câu cảm ơn hoặc một lời xin lỗi mà từ trước đến giờ đã bỏ quên.

Học Viện Những Thiên Tài Nhí làm ra không đơn thuần chỉ giúp giải trí, mà còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nhân văn, những bài học sâu sắc.


Qua các tập phim có thể thấy rằng, những kịch bản hấp dẫn, câu chuyện phim giản dị nhưng hiện đại, gần gũi với đời thường, cách giải quyết tình huống không khuôn sáo, công thức. Các cảnh quay được tỉ mỉ, trau chuốt, các diễn viên nhí tuy lần đầu tham gia đóng phim nhưng cũng rất cố gắng và vẫn giữ được vẻ hồn nhiên, đáng yêu… 


Các chủ đề về gia đình, xây dựng thói quen tích cực, kỹ năng khi đi dã ngoại… sẽ được tiếp nối trong phần 2 của phim.

Phim đang tiếp tục phát sóng vào lúc 20h30 tối chủ nhật hàng tuần trên đài truyền hình YouTV, 18h thứ năm hàng tuần trên kênh YouTube POPS Kids và kênh LSTV tại Los Angeles lúc 14h từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.













Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT