Được tạo bởi Blogger.

Khán giả háo hức chờ đợi ngày công chiếu vở cải lương "Đam mê và Quyền lực"

Sau một năm gây được tiếng vang lớn với vai diễn Thái Hậu Dương Vân Nga, nữ nghệ sĩ Kim Ngân - con gái cố nghệ sĩ Kim Ngọc lại một lần nữa khiến giới mộ điệu cải lương xôn xao khi tiếp tục bắt tay với NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ thực hiện vở diễn mang đậm tính vương triều "Đam mê và Quyền lực".

Khán giả háo hức chờ đợi ngày công chiếu vở cải lương "Đam mê và Quyền lực".

"Đam mê và Quyền lực" là vở tuồng nói về sự mâu thuẫn quyền lực bên trong nội bộ gia tộc chúa Trịnh Sâm. Đạo diễn Hoa Hạ là người phụ trách nghệ thuật và đã có thời gian chuẩn bị rất dài. Kịch bản có tham khảo và sử dụng tư liệu lịch sử thời chúa Trịnh Sâm và thuyết tuyên phi Đặng Thị Huệ của nhà văn Ngô Văn Phú.

"Trong bối cảnh hiện tại, dựng cải lương tuồng sử mà đặc biệt là sử Việt chắc chắn sẽ lỗ. Chúng tôi chấp nhận điều đó vì muốn gửi đến công chúng những câu chuyện hay, trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam", đạo diễn Hoa Hạ cho biết. Ngoài ra nữ nghệ sĩ cũng chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận những sự khen chê, đóng góp chân thành, mang tính xây dựng và tích cực để những lần sau mình có thể hoàn thiện cũng như tìm ra được những cái hay, cái ý nghĩa mà dư luận cũng như người đi trước nhận thấy.




Cũng mới đây, sau một thời gian dài chuẩn bị, cả ê-kíp đã chính thức có một đêm diễn phúc khảo đầy hào hùng và trọn vẹn, chờ đợi đêm công diễn chính thức. Ngày phúc khảo, vở diễn mang lại nhiều cảm xúc cho người xem với từng đợt vổ tay tán thưởng cho những lớp diễn hay, những câu vọng cổ ngọt ngào của nghệ sĩ, đã làm khán phòng nóng dần lên trong không khí nghệ thuật được thăng hoa mà lâu lắm rồi cải Lương mới có được trở lại.

Đặng Thị Huệ của Kim Ngân đã khẳng định một bước tiến dài trong nghệ thuật, Kim Ngân đã chinh phục người xem bằng đài từ rõ ràng, ca diễn đầy nội tâm và biến đổi phong phú. Dịu dàng yêu thương với Chúa Trịnh, uy nghi giận dữ với tội lỗi của em trai Đặng Mậu Lân và rồi xót xa đau đớn tột cùng khi Chúa Trịnh qua đời. Lớp diễn bế Chúa Trịnh lên của nghệ sĩ Chí Linh trong lúc chúa hấp hối để cùng sống cùng vui cùng buồn cùng đau đớn với nhau của Tuyên Phi thật sự là một lớp diễn hay đầy kịch tích và rất ấn tượng.




Trong lịch sử Tuyên Phi mang tiếng là tư thông cùng Quận Huy sau khi chúa mất nhưng trong "Đam mê và Quyền lực", tác giả và đạo diễn Hoa Hạ đã có góc nhìn khác. Lớp diễn của 2 nhân vật trên đã được NSƯT Lê Tứ và Kim Ngân thể hiện rất tròn, giữ vẹn đạo nghĩa và chỉ cảm kích nhau một chữ ân tình.

Đây là một lớp diễn hay và xúc động của NSƯT Lê Tứ và Kim Ngân trước khi Quận Huy xông pha sa trường và tử trận trước loạn binh, tình nghĩa khí khái vẫn tràn ngập trong ánh mắt của nhân vật làm người xem thật sự nao lòng tiếc thương. Kim Ngân một lần nữa thật sự chứng minh là con nhà nòi cải lương của cố nghệ sĩ quái kiệt Kim Ngọc và nghệ sĩ Hoàng Long. Trong lớp diễn cuối, một Tuyên Phi buông tay quyền lực và đam mê chỉ còn lại nỗi cô đơn thống khổ bị đọa đày trước Trịnh Tông và Thái Hậu.





Kim Ngân đã lột tả được nỗi đau này và đi vào cõi chết với người yêu thương. Lớp diễn thật đẹp với dàn diễn viên được trang trí trắng toát đến lạnh người, một cái chết xót xa cho một kiếp hồng nhan: "Có đam mê mấy cũng lụi tàn... Có quyền lực mấy cũng đành buông tay...". "Đam mê và Quyền lực" là một vở diễn súc tích chỉn chu đầy cảm xúc thăng hoa, một vở cải lương mới được Hoa Hạ viết và dàn dựng với sự đầu tư hoành tráng của Kim Ngân một lần nữa thắp lại đam mê cho người trong nghề và khán giả mộ điệu.

Với vai Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong vở cải lương "Đam mê và Quyền lực" tác giả - nghệ sĩ Hoa Hạ đã một lần nữa khắc họa nhân vật khá chân thật và rõ nét so với tính cách, "khí chất" của Kim Ngân. Nhiều người trong nghề nhận định, vai diễn như được "đo ni đóng giầy" cho nữ nghệ sĩ với những màn thể hiện "sâu hút hồn" khiến người xem cũng phải "nổi da gà".





Vở diễn "Đam mê và Quyền lực" sẽ chính thức được ra mắt đêm 6 và 13/10/2019 tại Nhà hát Bến Thành. Gía vé: Vip 1 triệu - 700.000 đồng, 500.000 đồng và 400.000 đồng. Vé dành cho sinh viên học sinh 200.000 đồng.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT