Được tạo bởi Blogger.

Sông Hồng nằm trong những tour du lịch đường sông tuyệt vời nhất thế giới

Trong những tour du lịch đường sông tuyệt vời nhất thế giới, có sông Hồng của Việt Nam, nếu thư thả hơn về thời gian, du khách có thể thăm thú cả những phụ lưu như sông Đà, sông Lô, rồi ghé qua vịnh Hạ Long, thế là bạn đã có cả một trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Vịnh Hạ Long.

Hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton của cuốn cẩm nang du lịch “The World’s Great River Journeys” (Những hành trình sông nước tuyệt vời nhất thế giới) đã vừa chia sẻ tóm tắt một số tour du lịch đường sông ấn tượng nhất thế giới với tờ tin tức Daily Mail (Anh). Trong số 8 tour được giới thiệu sơ lược, hai tác giả này đã giới thiệu tour du lịch trên sông Hồng.

Theo hai tác giả này, du lịch trên sông nước là một trong những cách tuyệt vời nhất để nhìn ngắm thế giới. Để khám phá một “Unknown Vietnam” (Một Việt Nam lạ lẫm chưa biết tới), họ khuyên du khách nên tìm tới trải nghiệm lạ lẫm với tour du lịch trên sông Hồng.

Nếu nói về du lịch sông nước ở Việt Nam, hẳn nhiều du khách nước ngoài nghĩ ngay tới sông Cửu Long bởi điểm đến này đã được đề cập tới nhiều trên các chuyên trang du lịch. Chính vì chưa được nhắc tới nhiều, nên du lịch trên sông Hồng có sức hấp dẫn mới mẻ riêng.

Nếu dư dả về thời gian, du khách nên ghé thăm vịnh Hạ Long để có một tổng thể trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton có đề cập tới vịnh Hạ Long, hơn thế, điểm đến này cũng vừa mới được đề cập trong top 100 điểm đến của năm 2020 do nhà xuất bản Rough Guides (Anh) đưa ra trong cuốn cẩm nang du lịch “The Rough Guide to the 100 Best Places on Earth” (tạm dịch: 100 điểm đến tuyệt vời nhất trái đất).

Hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton còn nhắc tới phụ lưu của sông Hồng là sông Đà và sông Lô với những điều thú vị chờ đón du khách. Điểm xuyết với những hoạt động thăm thú trên cạn, du khách có thể thăm Hà Nội, ghé qua một số ngôi làng ở miền quê dọc hai bên bờ sông, để hiểu về đời sống - văn hóa của người dân bản địa.

Cũng được giới thiệu sơ lược trong top 8 tour du lịch sông nước, hai tác giả Deborah Stone và Nick Dalton còn đề cập tới những con sông như:

Sông Murray - sông dài nhất nước Úc - sẽ đưa du khách đi qua những cảnh vật đa dạng của núi rừng, sa mạc, đồng bằng với những hệ động thực vật đa dạng.

Sông Columbia - con sông thuộc vào hàng lớn nhất Bắc Mỹ - quanh năm đều có cảnh vật ấn tượng, mùa thu ngắm lá vàng, mùa đông ngắm tuyết trắng. Trên chặng hành trình ấy còn đi qua những thác nước hùng vĩ, những hẻm núi với cảnh quan thung lũng tuyệt đẹp.

Sông Sava bắt đầu từ những dãy núi của Slovenia, đi qua Croatia, chảy vào Serbia. Sông Sava chưa được biết tới nhiều, nhưng cảnh quan của nó thì rất nên thơ và ngoạn mục. Con sông chảy qua những làng mạc, thị trấn xinh xắn, thanh bình, nơi thời gian như đã ngừng trôi, với những thành lũy, lâu đài, nhà thờ cổ xưa.

Sông Dnieper - con sông dài thứ ba tại Châu Âu - chạy từ nước Nga, qua Belarus và Ukraine, rồi đổ vào biển Đen. Con sông Dnieper cũng chưa được nhắc tới nhiều trên bản đồ du lịch, nhưng nếu có cơ hội trải nghiệm, du khách sẽ phải sửng sốt trước những cảnh quan mà hai bên bờ sông mở ra.

Sông Amazon có lẽ là hệ thống sông ngoạn mục nhất trên thế giới, chạy qua trái tim Nam Mỹ. Nơi đây có hệ thống rừng nhiệt đới, sông hồ, thảm động thực vật vô cùng đa dạng.

Sông Volga - con sông dài nhất Châu Âu - đưa du khách đến thăm những thành phố như Moscow, Volgograd… để chiêm ngưỡng những sự đa dạng về văn hóa - kiến trúc biến đổi dọc bờ sông.

Sông Po - con sông dài nhất nước Ý - cũng là một chặng hành trình kỳ thú còn chưa được biết tới một cách xứng tầm, trên chặng hành trình mà sông Po bày ra, du khách có thể tới thăm những làng chài rực rỡ, nơi ngư dân sơn nhà mình bằng những sắc màu tươi tắn nhất, ghé qua đô thị xinh đẹp Taglio di Po, dùng bữa ở Bologna - nơi có nền ẩm thực danh tiếng hàng đầu nước Ý.

Bích Ngọc | Theo Dantri
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT