Được tạo bởi Blogger.

Cận cảnh bộ đôi Galaxy Note10 thiết kế hoàn toàn mới vừa ra mắt

Galaxy Note10 đã có nhiều thay đổi đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, từ thiết kế, cấu hình cho đến chiếc bút S Pen ngày càng thông minh hơn.

Cận cảnh bộ đôi Galaxy Note10 thiết kế hoàn toàn mới vừa ra mắt.

Samsung đã chính thức trình làng bộ đôi Galaxy Note10 mới tại sự kiện Unpacked 2019 diễn ra ở Newyork (Mỹ) vào rạng sáng 8/8/2019. Thế hệ Galaxy Note10 mới mang đến cho người dùng 2 tùy chọn về kích thước màn hình thay vì chỉ là một phiên bản như thế hệ năm ngoái.



Điểm nhấn trong thiết kế của Galaxy Note 10 đó là hình dáng trông vuông vức và mạnh mẽ với những đường vát thẳng ở mỗi góc, thay vì bo tròn như thế hệ Galaxy S gần đây.



Đi cùng là vị trí camera được sắp đặt nằm dọc theo thân máy, tạo sự thống nhất cho tổng thể thiết kế của sản phẩm mới. Ở phiên bản màu đen, người dùng sẽ thấy lối thiết kế này trông lịch lãm và mạnh mẽ. Nhưng ở phiên bản màu trắng, hay màu đỏ, đường thẳng trông uyển chuyển nhẹ nhàng khi kết hợp cùng lớp kính đi kèm, phù hợp với hầu như mọi đối tượng người dùng.



Thiết kế lần này của máy vẫn là sự kết hợp giữa kính cường lực và khung kim loại nguyên khối. Thay đổi nhiều nhất đó là màu sắc đa dạng hơn và viền được làm mỏng đáng kể, cho khả năng cầm nắm chắc tay.



Một điểm cộng có lẽ nhiều được nhiều "SamFan" chờ đợi sẽ được loại bỏ trên thiết kế này cũng được Samsung áp dụng, đó là nút cứng Bixby. Tính năng này sẽ có trên màn hình của máy thay vì thông qua nút cứng, vừa làm thiết kế dày hơn và dễ bị bấm nhầm.



Cũng tại khung viền này, Samsung cũng lần đầu tiên đánh dấu việc gỡ bỏ cổng tai nghe 3.5mm mà thay vào đó, tai nghe sẽ thông qua cổng USB Type-C.



Sự thay đổi trong thiết kế không chỉ mặt lưng mà còn cả ở mặt trước sản phẩm. Galaxy Note10 có 2 tùy chọn gồm Galaxy Note10 và Galaxy Note10+ với kích thước màn hình lần lượt là 6,3 inch và 6,8 inch. Đây là dòng màn hình lớn nhất từ trước đến nay được trang bị cho Galaxy Note.



Bộ đôi màn hình này đều dùng công nghệ Dynamic AMOLED và hỗ trợ HDR 10+, Galaxy Note10 có độ phân giải FullHD+ và Galaxy Note10+ có độ phân giải QHD+. Điểm thay đổi trong màn hình đó là vị trí camera selfie được đưa vào vị trí trung tâm ở đỉnh máy, giúp màn hình gần như tràn ra ở 4 viền máy.



Thực tế trải nghiệm, vị trí camera selfie đặt tại đây cho cảm giác ưa nhìn và thích mắt hơn trên thế hệ Galaxy S gần đây cũng như các dòng sản phẩm tai thỏ.

Một điểm nhấn của dòng Note cũng không thể bỏ qua đó là chiếc bút S Pen. Năm nay, Samsung tiếp tục cải tiến chiếc bút này lên tầm cao hơn khi có thể nhận biết chữ viết tay và chuyển chữ viết tay thành văn bản một cách nhanh chóng. Đây thực sự sẽ là một công cụ hiệu quả dành cho doanh nhân, các thư ký chuyển ngay các bản viết tay thành văn bản để gửi mail, lập kế hoạch... Tất nhiên chiếc bút cũng có các công nghệ của những thế hệ tiền nhiệm như công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng BLE, cho phép thực hiện nhiều tính năng hơn từ việc chụp ảnh selfie, trình chiếu bài thuyết trình...

Samsung cũng cho phép người dùng thêm vào các tinh chỉnh mang tính cá nhân vào stream của họ hoặc vlogger muốn nâng cao các nội dung bài dạy với "Trình ghi màn hình (Screen recorder)" độc đáo. Ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng ghi lại những gì diễn ra trên màn hình, dùng tính năng picture–in–picture để thêm nhiều biểu cảm vào đoạn clip, và dùng bút S Pen để ghi thêm chú thích khi đang ghi màn hình, giúp video trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.



Galaxy Note mới cũng được cải tiến mạnh mẽ trong khả năng chụp ảnh và quay phim, nó có sự khác biệt giữa 2 phiên bản. Galaxy Note10 sẽ đi kèm 3 camera và thế hệ Galaxy Note10+ sẽ là 4 camera.

Về cơ bản, cả 2 phiên bản này đều sẽ có một hệ thống camera bao gồm 3 camera lần lượt là camera chính 16 MP, một camera góc rộng 12 MP và một camera có khả năng zoom quang học 5X, thay vì chỉ 2X trên thế hệ năm ngoái.

Riêng Galaxy Note10+ có thêm một camera ToF để đo độ sâu trường ảnh, giúp xóa phông tốt hơn hoặc tạo các mô hình 3D vật thể.


Điểm thú vị của hệ thống camera mới của Galaxy Note lần này là khả năng biến đổi 3 khẩu độ, f/1.5, f/1.8 và f/2.4. Điều này có thể hiểu, máy ảnh sẽ tự động thích ứng hơn với các điều kiện ánh sáng và mang lại bức ảnh rõ nét nhất cũng như thu sáng tốt nhất.


Đồng thời, Samsung cũng cải tiến khả năng quay phim mạnh mẽ trên thiết bị này khi tích hợp tính năng Live Focus video cho phép người dùng hiệu chỉnh độ sâu, làm mờ hậu cảnh để có thể tập trung vào chủ thể hơn. Hay tính năng Zoom-In Mic cho phép khuếch đại thu âm thanh trong khung hình và lọc tiếng ồn hậu cảnh. Một tính năng cũng thú vị đó là "Siêu Ổn Định Cảnh Quay (Super Steady)" có sẵn trong chế độ Hyperlapse giúp quay các video time-lapse ổn định hơn.

Mặt trước máy cũng sở hữu một camera selfie đơn độ phân giải 10 MP tương tự như thế hệ Galaxy S10.


Về cấu hình, Galaxy Note trang bị chip Exynos 9825 được sản xuất trên tiến trình 7nm đầu tiên của Samsung. Con chip này cải thiện tốc độ CPU cao hơn 33%, GPU mạnh hơn 42% so với thế hệ tiền nhiệm. Đặc biệt, phiên bản mới lần này cũng tích hợp RAM khởi điểm từ 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Riêng phiên bản Galaxy Note 10+ RAM bắt đầu từ 12 GB và bộ nhớ trong là 512 GB.


Ngoài ra, Galaxy Note mới cũng làm hài lòng nhiều người dùng khi trang bị công nghệ sạc pin Superfast Charge 45W, cho thời lượng sạc đầy 30 phút sử dụng cho một ngày. Pin trên thế hệ này lần lượt là 3.500 mAh và 4.300 mAh.

Gia Huy - Bảo Khánh | Theo Dantri
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn

TIN MỚI NHẤT